leftcenterrightdel
Các phu nhân trải nghiệm mặc cổ phục thời Nguyễn và nghe giới thiệu về ý nghĩa các hoa văn trên trang phục. 

Ngày 30/8, tại trụ sở Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney đã diễn ra hoạt động giới thiệu văn hóa Việt Nam do bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, phu nhân Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng chủ trì.

Tham dự hoạt động có nữ Tổng lãnh sự và phu nhân Tổng lãnh sự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Các phu nhân đều là thành viên của Câu lạc bộ phu nhân ngoại giao đoàn Sydney.
leftcenterrightdel
 
Nghệ nhân thư pháp - nhà nghiên cứu Đoàn Thành Lộc giới thiệu văn hoá vẽ hoa đào, tặng chữ đầu xuân và hướng dẫn cách vẽ màu nước trên quạt giấy. 

Mở đầu buổi gặp đầu Xuân - Spring Gathering (tháng 9 là thời điểm sang xuân tại Australia), Phu nhân Nguyễn Thị Thanh Hằng chào mừng và giới thiệu sơ bộ về các hoạt động văn hóa của Trung tâm Việt Nam - một trung tâm văn hóa Việt do các bạn trẻ cựu du học sinh tại Australia thành lập năm 2017.

Tiếp đó, phu nhân Tổng lãnh sự các nước đã được trải nghiệm những hoạt động văn hóa thú vị, bao gồm mặc cổ phục thời Nguyễn, vẽ màu nước trên quạt giấy, thưởng thức các món ăn Việt Nam và nghe giới thiệu về văn hóa uống trà của người Việt.
leftcenterrightdel
  Các phu nhân chụp ảnh lưu niệm với sản phẩm quạt giấy tự vẽ.

Các phu nhân đều tỏ ra rất thích thú khi được trải nghiệm các hoạt động văn hóa đậm đà bản sắc của Việt Nam, do các chuyên gia đến từ Trung tâm Việt Nam giới thiệu.

Theo baoquocte