Đại diện Chính phủ Hàn Quốc và Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam (KRAV) trao quyết định cho phép Công ty Cổ phần sách MCBooks được xuất bản cuốn Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp cho người Việt Nam

Theo đó, tại lễ chuyển giao bản quyền diễn ra tại Hà Nội, đại diện Chính phủ Hàn Quốc và Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam (KRAV) đã trao quyết định cho phép Công ty Cổ phần sách MCBooks của Việt Nam được xuất bản cuốn sách này tại thị trường Việt Nam.

Tại buổi lễ, đại diện Chính phủ Hàn Quốc, ông Woo Hyeong Min, Trưởng đại diện Văn phòng Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết: Trong những năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước tiến vượt bậc về quan hệ ngoại giao và là đối tác quan trọng của nhau trên tất cả các lĩnh vực kinh tế văn hoá xã hội. Nhu cầu học tiếng Hàn, tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc tăng lên. Chúng tôi đã quyết định kết hợp với KRAV để tiến hành cải biên lại bộ sách, cập nhật thêm những kiến thức mới và những nét văn hóa mới; Đồng thời trao quyền xuất bản cho đơn vị phát hành sách uy tín, đảm bảo về chất lượng sách từ nội dung lẫn hình thức với mức giá phù hợp khi đến tay học sinh, sinh viên học tiếng Hàn.

Ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc MCBooks, cho biết: Qua việc chuyển giao quyền xuất bản, người muốn học tiếng Hàn trên toàn đất nước Việt Nam có thể dễ dàng được tiếp cận những cuốn sách Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp có bản quyền, chất lượng thay vì phải sử dụng sách giả, sách in lậu; Đồng thời giúp nâng cao hiệu quả trong việc sử dụng ngôn ngữ Hàn, giúp người lao động Việt Nam nhận được những vị trí làm việc cao trong doanh nghiệp Hàn Quốc.

Theo thống kê của Bộ Giáo Dục Hàn Quốc, số lượng du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc tăng cao kỷ lục với hơn 14.600 người; dự đoán đến năm 2019 tiếp tục tăng cao. Hàn Quốc cũng là một trong số những quốc gia thu hút hàng trăm ngàn lao động Việt Nam sang làm việc mỗi năm. Việc trao đổi học bổng cho sinh viên Việt Nam sang học tập và nghiên cứu khoa học cũng ngày càng được đẩy mạnh, nên việc dạy và học tiếng Hàn được chú trọng tại Việt Nam.

Theo phunuvietnam