leftcenterrightdel
Hàng ngàn người tụ tập chống lại các biện pháp hạn chế COVID-19 tại Stockholm, Thụy Điển 

Các cuộc tuần hành ở Paris đã thu hút hàng trăm người biểu tình tham gia phản đối việc giới thiệu hộ chiếu vắc xin mới - hạn chế nghiêm trọng cuộc sống của những người từ chối tiêm chủng bằng cách cấm họ đi các chuyến bay nội địa, dự các sự kiện thể thao, quán bar, rạp chiếu phim và vào các địa điểm giải trí khác. 

Truyền thông Pháp đưa tin thêm hàng trăm người biểu tình cũng đã tuần hành ở các thành phố khác.

Tại Thụy Điển, nơi yêu cầu phải có giấy chứng nhận vắc xin để tham dự các sự kiện trong nhà với quy mô hơn 50 người, khoảng 3.000 người phản đối cũng đã tuần hành qua trung tâm Stockholm và tập trung tại một quảng trường chính cho một cuộc biểu tình lớn hơn do Frihetsrorelsen - Phong trào Tự do tổ chức.

Cảnh sát cảnh báo rằng những kẻ có tư tưởng cực đoan cánh hữu có thể tham gia vào cuộc tụ tập nhưng rất may, không có sự cố hoặc đụng độ lớn nào được báo cáo vào cuối buổi chiều ngày 22/1.

Một cuộc biểu tình tương tự với khoảng 1.000 người tham gia cũng được tổ chức tại Goteborg, thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển.

Chính phủ Phần Lan đã ủy quyền cho chính quyền địa phương và khu vực ngay trước Giáng sinh để đưa ra "các biện pháp hạn chế rộng rãi và đầy đủ", để đối phó với các trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến biến thể Omicron tăng nhanh.

Các biện pháp bao gồm hạn chế hoặc cấm các sự kiện, chuyển các lớp học đại học sang hình thức học trực tuyến, hạn chế dịch vụ nhà hàng và đóng cửa các địa điểm nơi mọi người có nguy cơ tiếp xúc cao. Các nhà hàng và sự kiện được phép yêu cầu khách hành xuất trình hộ chiếu vắc xin.

Phản đối các biện pháp này, khoảng 4.000 người đã tuần hành qua các đường phố ở trung tâm Helsinki. Tuy nhiên, không có bất ổn hoặc bạo lực nào được cảnh sát báo cáo.

Theo phunuonline