leftcenterrightdel
 Đại sứ Đặng Hoàng Giang với các doanh nghiệp (Ảnh: Báo Quốc tế).

Từ ngày 14-17/8, tại Trung tâm triển lãm công nghiệp và thương mại Jacob Jarvits Center, (New York, Hoa Kỳ) đã diễn ra Hội chợ triển lãm thương mại mùa Hè "NY Now" chuyên giới thiệu các mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ của các nước trên thế giới.

Tham dự sự kiện có 8 doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam với sự hỗ trợ của Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York và Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft).

Các doanh nghiệp đem tới triển lãm nhiều mặt hàng đồ chơi, quà tặng, vật dụng gia đình được sản xuất thủ công từ chất liệu cói, mây, tre, len, gốm.

Giới thiệu với Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, ông Lê Bá Ngọc, Tổng Thư ký Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho biết hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ, có tốc độ tăng trưởng kim ngạch trung bình 9,5%/năm, hiện đạt khoảng 2,2 tỷ USD/năm, thuộc nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam, trong đó Mỹ là thị trường lớn nhất chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Lợi thế lớn của hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu là có giá trị gia tăng lớn, đòi hỏi chi phí đầu tư nhỏ về hạ tầng nhà xưởng, đặc biệt là khai thác hiệu quả nguồn lao động nông nhàn ở khu vực nông thôn. Riêng 8 doanh nghiệp tham dự triển lãm “NY Now” đã tạo việc làm cho hơn 7.000 lao động làm việc tại nhà.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang chúc mừng các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam có mặt tại hội chợ đã sớm bắt nhịp với thị trường sôi động của New York, Hoa Kỳ sau hai năm “NY Now” bị gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Đại sứ mong Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tiếp tục phối hợp với các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ làm tốt vai trò cầu nối để hàng thủ công mỹ nghệ tăng nhanh thị phần tại Hoa Kỳ, góp phần tạo việc làm, xóa nghèo nông thôn và phát triển bền vững cho Việt Nam một cách thiết thực, hiệu quả.

Theo thoidai