Chuyên gia Hoàng gia Kinsey Schofield cho biết rạn nứt giữa hai anh em Hoàng tử William và Harry khó có thể hàn gắn. "Đáng buồn thay, tôi nghĩ cách duy nhất để mọi thứ trở lại bình thường là Hoàng tử Harry và Meghan Markle chia tay và Harry trở lại Vương quốc Anh một mình. Tuy nhiên, Harry sẽ không bao giờ bỏ các con của mình ở lại một đất nước khác".

Người ta cho rằng, mâu thuẫn trong Hoàng gia nhen nhóm ngay từ khi Harry và Meghan phải lòng nhau sau buổi hẹn hò đầu tiên năm 2016. Khi ấy, William cảm thấy tình cảm của em trai đang tiến quá nhanh và cố gắng ngăn cản Harry đừng vội vã kết hôn với nữ diễn viên Mỹ từng qua một đời chồng.

Hoàng tử William bên vợ chồng em trai Harry - Meghan.


Nhà viết tiểu sử hoàng gia Robert Lacey viết trong cuốn Battle of the Brothers, William được cho đã nói với Harry: "Mọi chuyện đang diễn ra quá nhanh đấy. Em có chắc không". Tuy nhiên lời cảnh cáo của anh trai lại khiến Harry cảm thấy bị xúc phạm. Anh tự hỏi, William liệu có thực sự quan tâm đến hạnh phúc của mình hay chỉ đang lo lắng tác động của mối quan hệ với Hoàng gia.

William sau đó đã nhờ tới sự giúp đỡ của cậu Charles Spencer, anh trai Công nương Diana. Nhưng Harry càng thêm giận dữ trước sự can thiệp của anh trai và cáo buộc William đang cố phá vỡ mối quan hệ của mình với Meghan. "Kết quả sự can thiệp của Spencer còn khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Một lần nữa, Harry từ chối. Tình anh em bắt đầu rạn nứt từ đó. Tuy những vết rạn này được chắp vá tạm thời vào những dịp xuất hiện công khai nhưng sự tức giận và ngờ vực vẫn còn, khiến khoảng cách cứ mãi kéo dài cho đến tận ngày hôm nay", Lacey viết.

Harry và Meghan tiếp tục tuyên bố đính hôn vào tháng 11/2017 và kết hôn tại Nhà nguyện St George vào tháng 5/2018. Con trai đầu lòng của cặp đôi hiện 2 tuổi, sinh vào tháng 5/2019. Chỉ vài tháng sau, gia đình Sussex rời Anh đến đảo Vancouver ở Canada. Đầu năm ngoái, Harry và Meghan từ bỏ nhiệm vụ Hoàng gia cấp cao, định cư tại quê nhà Meghan ở Los Angeles.

Cặp đôi Harry Meghan kết hôn tháng 5/2018.


Người ta cho rằng William đã rất tức giận và các thành viên hoàng gia cấp cao khác cũng vô cùng thất vọng sau cuộc phỏng vấn của Harry - Meghan với Oprah Winfrey.

Harry (36 tuổi) nói với Oprah rằng có "khoảng trống" giữa anh và William nhưng "hy vọng là thời gian chữa lành mọi thứ". Tuy nhiên, Harry tiếp tục khiến mối quan hệ với gia đình rơi vào bế tắc khi một lần nữa phơi bày và chỉ trích cách nuôi dạy con của Thái tử Charles, mô tả nó như "vòng lặp nỗi đau".

Thái tử Charles bên hai con trai, William và Harry vào năm 2014.


Harry và William có thể sẽ hội ngộ vào ngày 1/7 tại lễ khánh thành tượng người mẹ quá cố, Công nương Diana tại Cung điện Kensington vào đúng sinh nhật lần thứ 60 của bà. Hiện Harry chưa xác nhận có tham gia hay không. Một số nguồn tin cho biết, Meghan dự sinh đứa con thứ hai vào mùa hè này và có thể sẽ trùng với dịp khánh thành. Harry được cho ra tối hậu thư với Hoàng gia, đòi "phải có Meghan" trong lễ khánh thành tượng mẹ, nếu không sẽ không đi.

Theo Ione