Người phát ngôn của Harry - Meghan hôm qua cho biết hai vợ chồng sẽ tham dự một loạt các sự kiện trong tháng 3 tại Anh, bao gồm lễ trao giải thưởng của Quỹ Endeavour, buổi biểu diễn thường niên tại Royal Albert Hall để gây quỹ cho Thủy quân lục chiến Hoàng gia và CLIC Sargent, một tổ chức từ thiện dành cho trẻ em mắc ung thư ở Anh.

Tuyên bố cũng xác nhận văn phòng của Harry và Meghan tại Cung điện Buckingham sẽ chính thức đóng cửa và hai người sẽ bắt đầu giai đoạn chuyển tiếp 12 tháng kể từ ngày 31/3, khi họ làm việc để thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình.

Daily Mail hôm 18/2 dẫn một nguồn thạo tin cho biết Nữ hoàng Anh Elizabeth II cùng các thành viên cấp cao trong hoàng gia đã quyết định không cho Harry và Meghan tiếp tục sử dụng thương hiệu "Sussex Royal" của họ. Tuy nhiên, tuyên bố hôm qua cho biết vấn đề này vẫn đang được thảo luận.

"Khi Công tước và Nữ công tước rút khỏi tư cách thành viên cao cấp của hoàng gia và nỗ lực để độc lập tài chính, việc sử dụng thương hiệu 'Hoàng gia' cần phải được xem xét. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra. Sự thay đổi sẽ được công bố khi họ ra mắt tổ chức phi lợi nhuận mới", tuyên bố khẳng định.

Harry và Meghan tại một sự kiện ở Điện Birmingham, Anh, ngày 8/3/2018. Ảnh: Reuters.

Harry và Meghan tại một sự kiện ở Birmingham, Anh, ngày 8/3/2018. Ảnh:Reuters.

Harry vẫn tiếp tục hỗ trợ phúc lợi cho quân nhân, các vấn đề bảo tồn, thể thao, xã hội. Trong khi ưu tiên của Meghan vẫn là trao quyền cho nữ giới, bình đẳng giới và giáo dục.

Trong thời gian chuyển tiếp 12 tháng, Công tước xứ Sussex vẫn giữ các chức danh quân đội nhưng không sử dụng hoặc đảm nhận các nhiệm vụ liên quan đến chúng, tuyên bố cho biết thêm.

Vợ chồng Hoàng tử Harry hồi tháng trước rút khỏi hoàng gia cũng như chia sẻ thời gian đi lại giữa Anh và Bắc Mỹ. Hai người đã bắt đầu cuộc sống mới ở Vancouver, Canada cùng con trai Archie. Harry - Meghan hiện không còn mang tước hiệu "Hoàng tử và Công nương", song vẫn là Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

Theo vnexpress