Nhà Clarence công khai báo cáo thường niên của Charles, cho thấy ông cho gia đình Harry và gia đình William khoản tiền 4,45 triệu bảng Anh. Khoản tiền được ghi vào danh mục "tài trợ cho các hoạt động" của Harry, Meghan, William và Kate, và thường được chia đều cho hai anh em.

Nguồn tin của cung điện từ chối cho biết chính xác khoản tiền Harry nhận được trong 4 tháng đầu của "giai đoạn chuyển giao". Báo cáo cho biết thêm, anh sẽ không nhận được thêm tiền từ cha. "Vào tháng 1/2020 khi nhà Sussex tuyên bố họ sẽ rời khỏi gia đình Hoàng gia, Công tước nói rằng họ sẽ phấn đấu để tự chủ về tài chính. Thái tử Charles đã chi ra một khoản tiền đáng kể để giúp đỡ họ. Việc cho tiền ngừng vào hè năm 2020, và cặp đôi hiện tự chủ về tài chính".

Harry hiện có trong tay một hợp đồng trị giá 112 triệu bảng Anh với Netflix. Anh đang trả góp cho biệt thự giá 11 triệu bảng Anh ở Montecito, California.

Nguồn tin cho hay, Charles muốn được giúp đỡ con trai và con dâu, và thêm rằng việc hai vợ chồng rời Hoàng gia là "chuyện đau buồn lớn của gia đình".

Thái tử Charles và vợ chồng Harry - Meghan, Hoàng tử William. Ảnh: AFP.


Trong cuộc phỏng vấn với Oprah, Harry tiết lộ về việc "bị cắt tài chính theo đúng nghĩa đen" và nhấn mạnh anh duy trì cuộc sống nhờ số tiền mà người mẹ quá cố để lại. Khi được hỏi về khẳng định bị cắt hỗ trợ về tài chính mà Harry tiết lộ, nguồn tin cho hay: "Tôi không thừa nhận rằng phát ngôn và sự thật khác nhau rõ rệt. Tất cả những gì tôi có thể nói với bạn là sự thật. Thái tử Charles muốn việc này thành công".

Người viết sử của Harry, Penny Junor, nói rằng: "Tôi không ngạc nhiên Charles cho tiền Harry. Ông ấy quan tâm đến con trai và là người hào phóng. Tại sao Harry nói anh ta bị cắt trợ cấp? Charles sẽ bị tổn thương sâu sắc vì bình luận này. Tôi thấy tội nghiệp cho ông ấy".

Harry cũng được cho là được hưởng 7,5 triệu bảng từ mẹ Diana, người qua đời năm 1997. Anh cũng được hưởng một phần di sản trị giá 70 triệu của Vương hậu Elizabeth, mẹ của Nữ hoàng sau khi bà qua đời năm 2002. Anh cũng bỏ túi mức lương 35.000 bảng một năm khi ở trong quân ngũ. Anh được Charles cho ít nhất 2,3 triệu bảng Anh/năm.

Trong khi đó, các báo cáo khác cho thấy Nữ hoàng mất 10.6 triệu bảng Anh vào năm ngoái vì Covid-19 khiến khách du lịch không được vào thăm cung điện. Bà hứa hẹn sẽ thắt chặt chi tiêu sau khi nguồn thu nhập giảm từ 20 triệu xuống còn 9,4 triệu bảng Anh. Gia đình Hoàng gia tiêu lố 17,6 triệu bảng Anh sau khi tu sửa lại điện Buckingham. Họ rút 2,3 triệu bảng Anh từ ngân sách và 10, 2 triệu bảng Anh từ tiền tiết kiệm.

Theo Ione