Thứ trưởng Hà Kim Ngọc và Ngài Ron Gonzales cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hoan nghênh đoàn và Ngài cựu Thị trưởng sang thăm, làm việc tại Việt Nam, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc bày tỏ vui mừng khi thấy có sự tham gia đông đảo của các kiều bào trí thức, doanh nhân trẻ người Mỹ gốc Việt trong chuyến thăm lần này. Thứ trưởng tin tưởng, thông qua chuyến thăm, các thành viên trong đoàn sẽ hiểu hơn về đất nước, con người và công cuộc đổi mới ở Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng đã thông tin cho đoàn về những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật, đường lối đối ngoại của Việt Nam và những phát triển tích cực của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ trong thời gian qua nói chung và đánh giá cao quan hệ giữa bang California với các địa phương của Việt Nam nói riêng. Cụ thể, bang California là bạn hàng số một của Việt Nam tại Hoa Kỳ với kim ngạch khoảng 10 tỷ USD/năm. Gần 100 tập đoàn lớn và doanh nghiệp của bang đã đầu tư vào Việt Nam và Việt Nam có hơn 70 dự án đầu tư vào California.

Thứ trưởng mong muốn, Ngài cựu Thị trưởng và các thành viên trong đoàn tiếp tục quan tâm, thúc đẩy quan hệ giữa bang California nói chung và thành phố San Jose nói riêng với các địa phương Việt Nam trên tinh thần hữu nghị, hợp tác cùng có lợi, phù hợp với nhu cầu và tiềm năng của hai bên.

Cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp, Ngài Ron Gonzales đã chia sẻ ấn tượng của mình về những thành tựu kinh tế xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

Ngài cựu Thị trưởng đã thông tin về chuyến thăm làm việc của đoàn tại Việt Nam lần này là nhằm tìm hiểu về khả năng hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực thị trường bất động sản của Việt Nam. Ông cho biết, từ 1-11/3, đoàn đã có cuộc Tọa đàm với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) và Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS); tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại thị trường bất động sản tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đoàn cũng đã và sẽ gặp đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư…

Cũng tại buổi tiếp, hai bên cũng đã trao đổi các vấn đề liên quan đến chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam và các vấn đề về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cũng đã trả lời các câu hỏi của đại diện trong đoàn và khẳng định quyết tâm đổi mới toàn diện của Chính phủ Việt Nam, trong đó có việc tập trung phát triển kinh tế, ưu tiên xây dựng Chính phủ kiến tạo và liêm chính, lấy nhân dân và doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ…

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh đến chính sách nhất quán của Việt Nam coi kiều bào là một bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực của dân tộc Việt Nam. Chính phủ sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện để kiều bào sinh sống ổn định tại nước sở tại và hướng về quê hương, có đóng góp thiết thực cho quê hương. Chính phủ cũng sẵn sàng và tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư và hoạt động lâu dài, ổn định tại Việt Nam.

                                                                                                Theo Thế giới và Việt Nam