leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Đại hội tập trung tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của hiệp hội trong nhiệm kỳ 2018-2023 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong đó, "Đổi mới - Đoàn kết - Sáng tạo và phát triển bền vững", quán triệt và thực hiện Quyết định số 1334 của Thủ tưởng Chính phủ về đề án "Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới", đóng góp ý kiến, bổ sung sửa đổi Điều lệ hoạt động của hiệp hội và bầu Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu chúc mừng tại đại hội, ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, trong những năm qua đội ngũ doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã lớn mạnh không ngừng cả chất và lượng.

Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài biểu dương thành tích của Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và các thành viên hiệp hội đã đóng góp trong sự phát triển của đất nước, triển khai nhiều hoạt động thực chất, hiệu quả như xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt ra nước ngoài, các hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt, hiệp hội đã thu hút được những doanh nhân kiều bào trẻ tham gia vào hoạt động hiệp hội.

“Đây là những kết quả đáng biểu dương của Hiệp hội doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài”, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông chia sẻ.

Thời gian tới, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông hy vọng hiệp hội phấn đấu xây dựng đội ngũ doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng lớn mạnh, tìm ra hướng đi mới, hoạt động mới cũng như đổi mới hoạt động, tăng cường sức mạnh để đóng góp cho quê hương. Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẵn sàng đồng hành cùng với hiệp hội trong việc triển khai các hoạt động.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao kết quả đạt được của Hiệp hội doạnh nhân Việt Nam ở nước ngoài. Đã góp phần lan tỏa giá trị thương hiệu hàng hóa Việt đến người dân các nước trên thế giới, vận động bà con kiều bào, cộng đồng doanh nhân kiều bào đầu tư, xây dựng quê hương và tích cực ủng hộ các hoạt động thiện nguyện. Qua đó mong muốn, hiệp hội sẽ tiếp tục mới phương pháp thu hút vận động, kết nạp hội viên mới ở nhiều thế hệ, độ tuổi, lĩnh vực, quốc gia, khu vực khác nhau; các nâng cao uy tín, tham gia vào các tổ chức đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc, góp phần xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết nhấn mạnh đến yêu cầu đổi mới sáng tạo trong tổ chức và hoạt động; mở rộng tổ chức hiệp hội để tạo thành mạng lưới liên kết toàn cầu thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ… Trong nhiệm kỳ mới, hiệp hội tập trung vào thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, tăng cường hợp tác kinh doanh, tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển doanh nghiệp và đất nước; thu hút doanh nhân, kiều bào, nhất là đội ngũ chuyên gia, trí thức kiều bào giỏi, trẻ tham gia các hoạt động của hiệp hội. Đồng thời tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến cộng đồng doanh nghiệp, người Việt Nam ở nước ngoài…

leftcenterrightdel
Ban chấp hành hiệp hội nhiệm kỳ 2023-2024. 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 43 thành viên, ban kiểm tra 5 thành viên. Trong đó, Ban thường vụ 17 thành viên, 9 phó chủ tịch, 1 tổng thư kí, 1 trưởng ban kiểm tra. Ông Nguyễn Hồng Huệ (Peter Hồng) được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2028.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Hồng Huệ (Peter Hồng) phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Hồng Huệ (Peter Hồng) trân trọng và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành đã hỗ trợ hoạt động của hiệp hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhiệm kỳ tới, ông và hiệp hội sẽ phát huy truyền thống “con lạc, cháu hồng”, đoàn kết dân chủ và không ngừng đổi mới, sáng tạo, cùng các cơ quan nhà nước và địa phương trong nước và nước ngoài, các hội đoàn xây dựng cộng đồng doanh nhân kiều bào phát triển lớn mạnh, là nguồn lực quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, là cầu nối xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam với các nước trên thế giới ngày càng phát triển.

Tại đại hội, các Hiệp hội doanh nhân doanh nhân kiều bào ở nước ngoài đã trao tặng 18 căn nhà đại đoàn kết trị giá 600 triệu cho người dân nghèo tỉnh Điện Biên. Ngoài ra, trao tặng kỉ niệm chương, bằng khen, cho các hội, các cá nhân đã có thành tích trong công tác của hiệp hội trong nhiệm kỳ vừa qua.

leftcenterrightdel
 Trao bằng khen cho các hội doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài tại các nước.

Theo thoidai