Lùm xùm ở đoạn kết

Câu chuyện về váy áo của top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 mặc trong đêm chung kết cuộc thi năm nay, ra chào khán giả để kết thúc nhiệm kỳ vẫn đang gây xôn xao dư luận. Cụ thể trước đó, BTC đăng tải bản vẽ trang phục của hoa hậu Mai Phương, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc (là á hậu 1 của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023), á hậu 2 Phương Nhi lên mạng xã hội để khán giả ngắm.

Làn sóng chỉ trích Bảo Ngọc đã xảy ra, khi nhiều khán giả cho rằng trang phục của cô “lấn lướt” hoa hậu Mai Phương. Trong khi ở đêm chung kết sắp tới, Mai Phương phải là người tỏa sáng nhất, vì là hoa hậu đương nhiệm của cuộc thi. Bảo Ngọc tuy giành được giải thưởng quốc tế, nhưng tại cuộc thi trong nước, cô chỉ là á hậu 1. 

Bản vẽ trang phục của Mai Phương, Bảo Ngọc và Phương Nhi (từ trái qua) sẽ mặc trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023
Bản vẽ trang phục của Mai Phương, Bảo Ngọc và Phương Nhi (từ trái qua) sẽ mặc trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023

Tối muộn 20/7, bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức (BTC) - cho biết khi chuẩn bị trang phục, 3 người đẹp làm việc với 3 ê-kíp khác nhau, đến cuối cùng mới tập hợp lại. Trong đó, trang phục của Mai Phương và Phương Nhi do NTK Lê Thanh Hòa đảm nhận, còn trang phục của Bảo Ngọc do NTK Nguyễn Phúc Tuấn thực hiện. 

Bảo Ngọc cho biết thêm, dự đoán top 3 sẽ đều được sải bước chào khán giả trong đêm chung kết, nên đã chuẩn bị trang phục từ sớm. Bộ váy cô chọn cũng đã được BTC thông qua. Tuy nhiên, những lý giải này không làm hài lòng khán giả, bởi nhiều người cho rằng đây không phải lần đầu tiên Bảo Ngọc chọn trang phục “lấn lướt” Mai Phương, khi cùng xuất hiện trong nhiều sự kiện trước đó. 

Họ cho rằng trang phục đẹp, phù hợp là cần thiết, nhưng Bảo Ngọc cần tinh tế và nhạy cảm hơn trong sự lựa chọn của mình. Sau đó, người đẹp lên tiếng phân trần, gửi lời xin lỗi vì để khán giả phải bàn luận về sự việc trong thời điểm nhạy cảm này.

Cũng có ý kiến thắc mắc về cách làm việc của BTC, vì sao lại để các người đẹp tự làm việc với ê-kíp riêng, mà không tạo ra sự thống nhất từ đầu, để tránh những lùm xùm không đáng có.

Ngoài ra, việc Bảo Ngọc thường đội vương miện của Hoa hậu Liên lục địa, thay vì vương miện của cuộc thi trong nước trong các sự kiện, bộ ảnh quảng bá cho Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 cũng khiến nhiều khán giả thắc mắc, không đồng tình. Nhưng cũng có khán giả bảo vệ người đẹp, cho rằng việc này không quá to tát. 

Từ trái qua: Phương Nhi, Mai Phương và Bảo Ngọc trong bộ ảnh kết thúc nhiệm kỳ
Từ trái qua: Phương Nhi, Mai Phương và Bảo Ngọc trong bộ ảnh kết thúc nhiệm kỳ

Hiện, Bảo Ngọc đang bị nhiều khán giả phản ứng, lập hội nhóm công kích với gần 2.000 thành viên. Cũng có khán giả cho rằng, việc bênh vực một người đẹp, nhưng lại đi hạ bệ một người đẹp khác bằng cách lập hội nhóm anti, bình luận tiêu cực cũng không phải là lựa chọn tốt.

Trước đó, sự kiện VietNam Beauty Fashion Fest (VBFF) thuộc khuôn khổ cuộc thi này cũng gây xôn xao dư luận. Trên kênh TikTok của cuộc thi cập nhật video các khách mời đến tham dự sự kiện này. Khán giả phát hiện trong khách mời có ca sĩ Miko Lan Trinh và người yêu. Thời gian qua, họ bị nhiều khán giả phản ứng tiêu cực bởi những chuyện đời tư lùm xùm. 

Vì thế, khán giả cho rằng việc BTC cố tình mời họ tham dự nhằm câu kéo truyền thông, và động thái này không phù hợp với hình ảnh của một cuộc thi nhan sắc. BTC không lên tiếng phản hồi về vụ việc. Nhưng sau đó, bà Phạm Kim Dung cho biết Miko Lan Trinh và người yêu không tham dự buổi trình diễn thời trang này.

Các buổi trình diễn trong sự kiện này cũng bị khán giả phàn nàn. Phần dàn dựng sân khấu khá hoành tráng, nhưng ánh sáng bị thiếu, khiến chất lượng hình ảnh livestream rất tệ. Trước đó, khán giả đã từng góp ý vấn đề này với BTC, nhưng nay vẫn lặp lại.

Ngoài ra, việc BTC không cập nhật thông tin đương kim hoa hậu là Mai Phương trên fanpage chính thức của cuộc thi cũng bị khán giả cho là không tôn trọng hoa hậu đương nhiệm. Đến sáng 21/7, phần thông tin này đã được BTC cập nhật. 

Những ứng cử viên sáng giá lộ diện

Vòng chung kết cuộc thi có 40 thí sinh. Thời gian đầu, chỉ có một vài nhân tố được chú ý nhờ ngoại hình nổi bật, có kinh nghiệm thi nhan sắc trước đó. Càng về cuối, khi các phần thi phụ có kết quả, nhiều ứng cử viên sáng giá lộ diện.

Huỳnh Trần Ý Nhi (sinh năm 2002, quê Bình Định), hiện là sinh viên Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM), được dự đoán có khả năng chiến thắng. Cô thắng giải người đẹp thời trang, vào thẳng top 20 đêm chung kết. Bên cạnh đó, Ý Nhi còn lọt top cao những phần thi khác như: top 5 người đẹp biển, top 16 người đẹp nhân ái. 

Từ trái qua: Huỳnh Trần Ý Nhi, Đào Thị Hiền, Bùi Khánh Linh - những ứng cử viên sáng giá cho những ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023
Từ trái qua: Huỳnh Trần Ý Nhi, Đào Thị Hiền, Bùi Khánh Linh - những ứng cử viên sáng giá cho những ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023

Thí sinh Đào Thị Hiền (2001, quê Nghệ An) hiện là sinh viên của Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Cô đạt những thành tích sau: top 5 người đẹp biển, top 5 người đẹp du lịch, top 4 người đẹp bản lĩnh, top 16 người đẹp nhân ái. 

Bùi Khánh Linh (2002, quê Bắc Giang) từng lọt top 10 cuộc thi này năm trước. Năm nay, khi trở lại, cô được chú ý ngay từ đầu. Người đẹp lọt top 5 người đẹp biển, top 5 người đẹp thời trang, top 10 người đẹp bản lĩnh, top 16 người đẹp nhân ái. 

Nguyễn Ngân Hà (2003, quê Nghệ An) lọt top 20 đêm chung kết nhờ thắng giải người đẹp tài năng. Người đẹp có thành tích học tập tốt, gương mặt tươi mới, được đánh giá phù hợp với tiêu chí BTC cuộc thi trong việc chọn lựa những ngôi vị cao nhất. 

Phạm Thị Tú Trinh (1999, quê Bình Phước) cao chỉ 1m66, nhưng gây ấn tượng với khả năng nói, hùng biện tốt. Cô cũng góp mặt trong top 20 nhờ thắng phần thi phụ người đẹp bản lĩnh. Ngoài ra, Tú Trinh cũng có mặt trong top 5 người đẹp du lịch, top 5 người đẹp tài năng, top 5 người đẹp thể thao.

Phạm Hương Anh (2005, quê Hà Nội) được dự đoán có khả năng thắng phần thi người đẹp nhân ái. Nếu thắng phần thi này, cô sẽ vào top 5 chung cuộc đêm chung kết. 

Ngoài ra, những cái tên khác cũng gây chú ý như: Huỳnh Minh Kiên, Mai Thị Hà Thu, Trần Thị Thoa Thương, Hoàng Thị Yến Nhi, Nguyễn Thị Phượng…

Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tối 22/7, tại Quy Nhơn, Bình Định. 

Theo phụ nữ TPHCM