Nhà vua và Hoàng hậu Bhutan trong lễ cưới năm 2011. Ảnh: Queen Jetsun Pema/Instagram

Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck công bố tin vui trên trong bài phát biểu nhân dịp Quốc khánh thứ 112 của Bhutan hôm qua. Những bức ảnh được đăng trên trang Instagram của hoàng gia Bhutan cũng cho hay nhà vua và hoàng hậu đang đón chờ đứa con thứ hai.

Quốc vương 39 tuổi và Hoàng hậu 29 tuổi đã có một con trai là Jigme Namgyel Wangchuck, 3 tuổi, thường được gọi là Hoàng tử Rồng. Con thứ hai của Nhà vua Bhutan sẽ là người đứng sau Hoàng tử Rồng trong danh sách thừa kế ngai vàng. Tuy nhiên, nếu đây là một công chúa, vị thế này của cô bé sẽ bị mất nếu con thứ ba của Quốc vương Bhutan là một bé trai.

"Khi đến thời điểm phải phụng sự đất nước, Hoàng tử Jigme Namgyel Wangchuck phải luôn đặt mối quan tâm đến đất nước lên trên tất cả và phụng sự người dân bằng tình yêu to lớn và sự cống hiến", Quốc vương Jigme nói tại lễ kỷ niệm quốc khánh. "Nhiệm vụ thiêng liêng của hoàng tử sẽ là xây dựng một xã hội hài hòa và công bằng, và qua đó thực hiện tất cả nguyện vọng của người dân. Hoàng tử phải sống tử tế và phụng sự đất nước theo cách mẫu mực và xứng đáng trở thành tấm gương".

Jigme Khesar trở thành Quốc vương Bhutan vào tháng 12/2006, sau khi cha thoái vị, và chính thức lên ngôi hai năm sau đó. Nhà vua kết hôn với Jetsun Pema vào tháng 10/2011, đưa cô trở thành hoàng hậu trẻ nhất trên thế giới khi mới 21 tuổi.

Hoàng hậu Bhutan và con trai đầu lòng, Hoàng tử Rồng. Ảnh: Queen Jetsun Pema/Instagram

Hoàng hậu Jetsun sinh ra trong một gia đình trâm anh thế phiệt. Bố cô là phi công còn mẹ cô thuộc gia đình quý tộc lâu đời nhất ở Bhutan. Hoàng hậu Jetsun nổi tiếng xinh đẹp, thông minh, đa tài và giàu lòng nhân hậu. Cô đam mê hội họa, bóng rổ, thông thạo tiếng Anh và tiếng Hindi. Hoàng hậu là nhà bảo trợ cho rất nhiều tổ chức hoạt động về bảo tồn, môi trường, hỗ trợ người khuyết tật.

Dù Bhutan cho phép chế độ đa thê, Quốc vương Jigme tuyên bố ông sẽ không bao giờ cưới thêm một phụ nữ nào khác và Jetsun sẽ là vợ duy nhất của ông.

Theo vnexpress