"Trái với lời đề nghị hợp tác điều tra liên quan đến Epstein được thể hiện qua một thông cáo báo chí trước đó, Hoàng tử Andrew hiện từ chối hợp tác tự nguyện và văn phòng của chúng tôi đang xem xét các lựa chọn thay thế", công tố viên Mỹ Geoffrey Berman, người dẫn đầu cuộc điều tra về tỷ phú Jeffrey Epstein, ra tuyên bố tại New York hôm 9/3.

Berman cho biết ông rất thất vọng khi Hoàng tử Andrew "nuốt lời", thêm rằng Công tước xứ York có thể bị triệu tập để cung cấp bằng chứng. Tháng 11 năm ngoái, Andrew ra tuyên bố cho biết ông "sẵn sàng giúp đỡ tất cả các cuộc điều tra của những cơ quan thực thi pháp luật thích hợp nếu cần thiết".

Điện Buckingham hiện chưa bình luận về thông tin.

Hoàng tử Anh Andrew tham dự một buổi lễ kỷ niệm tại thành phố Bruges, Bỉ, hồi tháng 9/2019. Ảnh: AFP.

Hoàng tử Anh Andrew tham dự một buổi lễ kỷ niệm tại thành phố Bruges, Bỉ, hồi tháng 9/2019. Ảnh:AFP.

Telegraph hôm 7/3 tiết lộ rằng Công tước xứ York đã thuê Clare Montgomery QC, chuyên gia hàng đầu về luật dẫn độ, để chống lại cuộc điều tra của FBI về tình bạn giữa ông với Epstein, tỷ phú đã tự sát trong nhà tù ở New York vào mùa hè năm ngoái trong thời gian chờ xét xử về tội ấu dâm.

Hoàng tử Andrew, 60 tuổi, gặp nhiều rắc rối khi thừa nhận giao du với Epstein và có thời gian tá túc tại nhà ông này ở New York. Andew từng bị một nạn nhân của Epstein là Virginia Giuffre tố cáo ông lạm dụng tình dục khi cô 17 tuổi vào năm 2001, nhưng Hoàng tử Anh khẳng định không quen biết cô.

Công tước xứ York hồi tháng hai đã tự hoãn việc thăng cấp lên đô đốc hải quân hoàng gia Anh sau khi xin ngừng tham gia các công việc hoàng gia do những lùm xùm quanh mối quan hệ với Epstein.

Epstein treo cổ tự sát trong nhà tù ở New York hồi tháng 8 năm ngoái khi đang chờ xét xử tội danh lạm dụng tình dục và điều hành đường dây mại dâm trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, giới chức Mỹ vẫn tiếp tục tiến hành cuộc điều tra nhắm vào các đồng phạm của tỷ phú này.

Theo vnexpress