Nữ hoàng thông báo "không còn đường quay lại" cho Hoàng tử Andrew - người con trai được bà yêu quý - đồng thời chưa có dự định xem xét lại về vị trí của ông trong hoàng gia, The Sun đưa tin ngày 1/6. 

Hoàng tử nước Anh, Andrew, 60 tuổi, ngừng công việc Hoàng gia sau những lùm xùm quanh mối quan hệ với nhà tài phiệt quá cố Jeffrey Epstein. Theo Sunday Times, công tước xứ York đã lên kế hoạch quay trở lại nhưng hy vọng của ông dường như bị đổ bể. Các nguồn tin hoàng gia mô tả ông như "thành phần gây hại" cho gia đình. 

Hoàng tử Andrew trong cuộc phỏng vấn với BBC hôm 16/11.Ảnh: BBC.

Hoàng tử Andrew trong cuộc phỏng vấn với BBC hôm 16/11.Ảnh: BBC.

Hôm qua, Nữ hoàng đã trả hết khoản nợ 6,7 triệu bảng Anh (12,5 triệu USD) của Andrew để giúp con trai mình bớt ê chề.

Isabelle de Rouvre - một doanh nhân, nhà chính trị và triệu phú người Pháp - đã bán cho Hoàng tử Andrew một nhà nghỉ bảy phòng ngủ khổng lồ ở Verbier với giá 18 triệu bảng Anh vào năm 2014. Bà nói Hoàng tử vẫn còn nợ bà 6,7 triệu bảng. 

Hoàng tử Andrew hiện chưa đưa ra bình luận. 

Vụ bê bối của Andrew bắt đầu từ khi Andrew thực hiện một cuộc phỏng vấn với BBC Two vào hôm 16/11. Ông lần đầu thừa nhận giao du với tỷ phú ấu dâm và điều này khiến cả hoàng gia thất vọng. Cú sảy chân trong mối quan hệ với Epstein khiến Andrew gặp sóng gió, tuột dốc trong thứ bậc kế vị Hoàng gia Anh. Ông vừa bị buộc phải ngừng công việc Hoàng gia vì dính líu đến bê bối mại dâm của tỷ phú Epstein.

Hoàng tử Andrew được nhắc đến trong hồ sơ của tòa án Mỹ công bố hồi tháng 8. Ông bị cáo buộc sàm sỡ một cô gái trẻ tại biệt thự của Epstein ở Manhattan, New York. Virginia Roberts Giuffre - một nạn nhân của Epstein - tố cáo Hoàng tử đã quan hệ tình dục với cô khi cô mới 17 tuổi, dưới sự sắp xếp của tỷ phú người Mỹ. Roberts cho biết Epstein giữ cô như một nô lệ tình dục thời thanh niên.

Hoàng tử Andrew (trái) chụp cùng Virginia Roberts (giữa) thời điểm cô 17 tuổi.

Hoàng tử Andrew (trái) chụp cùng Virginia Roberts (giữa) thời điểm cô 17 tuổi.

Trong cuộc phỏng vấn, Hoàng tử Andrew đề cập đến cáo buộc ông từng gặp Virginia Giuffre. Andrew nói không hề quen biết thiếu nữ 17 tuổi, đồng thời kịch liệt phủ nhận, nói mình 'không có bất cứ hình thức quan hệ hay quan hệ tình dục nào với Giuffre'. 

Theo ione.net