leftcenterrightdel
Phu nhân Phó Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi thăm phòng truyền thống của Học viện Phụ nữ Việt Nam 

Đón tiếp đoàn là PGS.TS. Trần Quang Tiến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; TS. Dương Kim Anh - Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo các đơn vị Viện, Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Học viện.

Tại buổi tiếp đón, PGS.TS. Trần Quang Tiến đã bày tỏ niềm vinh dự khi được đón tiếp phu nhân tới thăm Học viện và giới thiệu những đặc điểm sơ bộ về quá trình hình thành, phát triển và chiến lược, mục tiêu của Học viện.

leftcenterrightdel
Phu nhân Phó Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi (thứ 7, từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn tiếp đón Học viện Phụ nữ Việt Nam 

Bà Humile Mashatile bày tỏ sự vui mừng khi được Học viện đón tiếp trong không khí trọng thị, chân tình. Bà thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, bồi dưỡng của Học viện. Đồng thời, phu nhân trao đổi kỹ về những nét đặc thù, riêng biệt của Học viện Phụ nữ Việt Nam so với các trường đại học khác, vấn đề hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp cùng những đóng góp cho cộng đồng trong lĩnh vực phát triển xã hội nói chung và thúc đẩy bình đẳng giới nói riêng.

leftcenterrightdel
Phu nhân Phó Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi thể hiện cam kết ủng hộ, nỗ lực vì một tương lai bình đẳng cho phụ nữ 

PGS.TS. Trần Quang Tiến đã chia sẻ về triết lý Giáo dục Toàn diện, Chất lượng và Bình đẳng của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, chia sẻ những thông tin để phu nhân hình dung rõ hơn về mô hình giáo dục ưu việt, hướng tới sự phát triển toàn diện của tất cả sinh viên, hướng tới sự thúc đẩy bình đẳng trong cộng đồng xã hội. Không chỉ vậy, PGS.TS. Trần Quang Tiến cũng cho biết: Sự khác biệt lớn nhất của Học viện đối với các trường đại học khác là luôn đặt mục tiêu bình đẳng lên hàng đầu. Học viện lồng ghép kiến thức về bình đẳng giới trong các chương trình đào tạo. Sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam có nền tảng về kiến thức giới và sẽ đóng vai trò là những cá nhân tiên phong về vấn đề thúc đẩy bình đẳng giới, bình đẳng giữa mọi đối tượng trong cộng đồng xã hội.

leftcenterrightdel
 Phu nhân Humile Mashatile chụp ảnh hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Cũng trong chuyến thăm, bà Humile Mashatile cùng cộng sự đã đi thăm phòng truyền thống của Học viện, tham quan cơ sở thực hành và giao lưu với cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện. Bà bày tỏ sự ấn tượng với thế hệ sinh viên trẻ trung, năng động của Học viện.

Đặc biệt, hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (từ 15/11 đến 15/12), phu nhân và cộng sự đã cùng ghi khẩu hiệu, lời chúc lên biểu tượng bàn tay xóa bỏ bạo lực tại khu vực triển lãm của Học viện. Trên biểu tượng, bà thể hiện cam kết ủng hộ, nỗ lực vì một tương lai bình đẳng cho phụ nữ: We continue to strive to ensure the equal opportunities for women! (Chúng tôi tiếp tục nỗ lực để đảm bảo cơ hội bình đẳng cho phụ nữ!).

leftcenterrightdel
Phu nhân Humile Mashatile chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam 

Kết thúc chuyến thăm tại Học viện, Phu nhân Humile Mashatile cảm ơn và gửi lời chúc tốt đẹp đến Học viện Phụ nữ Việt Nam. Bà mong muốn Học viện sẽ không ngừng phát triển để tiếp tục sứ mệnh đặc biệt của mình.

Tin, ảnh: Xuân Quỳnh