leftcenterrightdel
 Hội từ thiện Sen Vàng Berlin (Đức) cùng với lãnh đạo xã, người dân xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tại lễ khởi công xây dựng cầu nông thôn cho người dân nghèo nơi đây.

Được biết, thôn Văn Hòa, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái là vùng rừng núi có nhiều khe suối, dân nơi đây chủ yếu là người dân tộc thiểu số, nghề chính là làm nương rẫy. Cầu qua suối Văn Hòa, hiện trạng đã có dựng cầu tạm ọp ẹp.

Xã có hơn 300 hộ gia đình hơn 1000 nhân khẩu, trẻ em độ tuổi đến trường đi học cũng rất nhiều, hàng ngày các cháu phải đến trường đi qua cây cầu tạm đã xuống cấp này.

Chính vì thế, Hội từ thiện Sen Vàng Berlin cùng với các nhà hảo tâm, chung tay giúp cho xã có được một cây cầu vững chắc tạo điều kiện cho các cháu học sinh đi lại khỏi nguy hiểm.

Theo đó, Hội từ thiện Sen Vàng Berlin sẽ hỗ trợ kinh phí nguyên vật liệu còn công xá thì xã sẽ chịu trách nhiệm nhân công để xây dựng và bảo trì bảo hành. Dự tính cây cầu có chiều dài gần 10m, rộng 3,5m, tổng chi phí nguyên vật liệu là gần 100 triệu VNĐ.

Theo thoidai