leftcenterrightdel
Các đại biểu thắp đèn khai mạc buổi lễ (Ảnh: Hồng Anh) 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeeep Arya nói: “Yoga là một bộ môn tập luyện cổ xưa của Ấn Độ, từ tiếng Phạn có nghĩa là “đồng nhất”, biểu hiện sự thống nhất giữa thân, tâm (hay nhận thức), và thế giới xung quanh (thiên nhiên). Về thể chất, yoga giúp tăng cường sức khỏe, sức bền với sự dẻo dai của các bộ phận cơ thể, hệ thần kinh và tuần hoàn máu. Về mặt tinh thần, yoga tăng cường kết nối giữa tâm trí và cơ thể, chính là suy nghĩ và hành động, cải thiện ý thức và sức khỏe tổng thể của một cá nhân. Yoga cho phép một cá nhân kết nối với môi trường của mình một cách chu đáo hơn, đầy đủ hơn và do đó trở thành một nguồn năng lượng tích cực trên thế giới”.
leftcenterrightdel
 Hơn 1.000 người tham gia Ngày Quốc tế yoga lần thứ 9 (Ảnh: Hồng Anh)

Năm nay, các sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại hơn 35 tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm các địa điểm nổi bật như đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và các địa điểm khác trên cả nước. Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham gia các sự kiện này.
leftcenterrightdel
Các khách mời, đại biểu cùng tham gia tập luyện (Ảnh: Hồng Anh) 

Theo Đại sứ Ấn Độ, Việt Nam là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong việc quảng bá cũng như kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga. Sự phổ biến rộng rãi của Yoga tại Việt Nam cho thấy nhận thức sâu rộng về lợi ích của việc tập luyện yoga tại Việt Nam và vai trò của bộ môn này đối với sự kết nối sâu sắc về văn hóa và con người giữa hai nước.

Tại sự kiện, những người luyện tập yoga và các khách mời, đại biểu đã thực hiện màn đồng diễn các giao thức yoga phổ biến nhằm cải thiện sức khỏe, hướng đến cuộc sống không căng thẳng, bệnh tật. Sự kiện còn có các tiết mục yoga nghệ thuật do các câu lạc bộ Yoga thể hiện. Bên lề sự kiện, nhiều hoạt động biểu diễn, chơi trò chơi về yoga được tổ chức tại khu vực không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).
leftcenterrightdel
 Các sự kiện Ngày Quốc tế Yoga đang diễn ra tại hơn 35 tỉnh, thành phố khắp đất nước (Ảnh: Hồng Anh)

Theo thoidai