Chuyến bay được các cơ quan chức năng và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp với giới chức Mỹ thực hiện trong hai ngày 26-27/7, theo thông cáo hôm nay của Bộ Ngoại giao.

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người đi du lịch bị kẹt lại, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Các biện pháp về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ đã được thực hiện nghiêm túc trong suốt chuyến bay từ sân bay San Francisco, Mỹ về sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Sau khi máy bay hạ cánh, các công dân được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Công dân Việt Nam xếp hàng làm thủ tục về nước ở sân bay San Francisco, Mỹ. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Từ ngày 10/4 đến nay, Việt Nam đã tổ chức hơn 60 chuyến bay hồi hương, đưa hơn 16.000 công dân tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước tránh dịch. Đây là chuyến bay thứ sáu đưa người Việt ở Mỹ hồi hương.

Việt Nam đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của người Việt ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Theo vnexpress