leftcenterrightdel
 Phụ nữ Gaza tuyệt vọng khi liên tục phải chạy trốn và cố gắng tìm kiếm thức ăn

Các vụ tấn công của Isreal ở Gaza vẫn tiếp diễn, trung bình mỗi ngày có khoảng 63 phụ nữ bị thiệt mạng, trong đó có 37 bà mẹ, khiến con cái mất đi người chăm sóc.

Kể từ ngày 7/10/2023 đến nay, đã có khoảng 9.000 phụ nữ Gaza thiệt mạng.

Hơn 4/5 phụ nữ, hay 84%, cho biết gia đình họ ăn một nửa hoặc ít hơn lượng thực phẩm họ từng ăn, trước khi cuộc xung đột giữa Isreal và Hamas bắt đầu. Trong đó các bà mẹ và phụ nữ trưởng thành là những người được giao nhiệm vụ tìm nguồn cung cấp thực phẩm nhưng lại ăn cuối cùng, ít hơn và ít nhất.

Khoảng 84% phụ nữ ở Gaza cho biết ít nhất một thành viên trong gia đình họ đã phải bỏ bữa trong tuần qua.

Toàn bộ dân số 2,3 triệu người của Gaza sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ nghiêm trọng trong vòng vài tuần tới. Một số phụ nữ hiện đang phải tìm kiếm thức ăn dưới đống đổ nát hoặc trong thùng rác.

10 trong số 12 tổ chức phụ nữ được khảo sát ở Gaza cho biết vẫn đang cố gắng hoạt động dù thiếu nguồn hỗ trợ, để cung cấp các dịch vụ ứng phó khẩn cấp thiết yếu cho người dân.

Các tổ chức cảnh báo, trừ khi có lệnh ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức, còn nhiều người khác sẽ chết trong những ngày và tuần tới, đồng thời kêu gọi việc giết chóc, đánh bom và phá hủy cơ sở hạ tầng thiết yếu ở Gaza phải dừng lại, đồng thời viện trợ nhân đạo phải vào Gaza ngay lập tức.

Theo phụ nữ TPHCM