leftcenterrightdel
Hong Kong quyết định nới lỏng quy định cách ly với người nhập cảnh từ ngày 26/9 tới. Ảnh: Bloomberg 

Theo quy định mới, được gọi là kế hoạch "0+3", những người nhập cảnh vào Hong Kong chỉ cần theo dõi sức khỏe 3 ngày tại nhà. Quy định cách ly tại khách sạn bị bãi bỏ.

Với quy định “3+4” hiện hành, người nhập cảnh vào Hong Kong sẽ phải cách ly 3 ngày ở khách sạn, trước khi theo dõi sức khỏe 4 ngày tại nhà.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh giới chức Hong Kong đứng trước áp lực đòi mở cửa nặng nề từ giới chuyên gia y tế và cộng đồng doanh nghiệp. Theo họ, nếu chậm mở cửa, Hong Kong sẽ mất đi năng lực cạnh tranh so với các đối thủ.

Theo nhà lãnh đạo Hong Kong Lý Gia Siêu, quy định mới sẽ được áp dụng từ ngày 26/9.

Những người nhập cảnh vào thành phố vẫn sẽ phải xét nghiệm PCR tại sân bay. Dù vậy, họ không cần phải ở lại chờ kết quả mà có thể về thẳng nhà hoặc khách sạn.

Trong ba ngày theo dõi sức khỏe, những người này phải nhận một “thẻ vàng” trên ứng dụng theo dõi và không được đi ăn ở nhà hàng hay tới quán bar, nhưng vẫn có thể ra ngoài.

Những người dân Hong Kong chưa tiêm đủ liều vaccine Covid-19 sẽ có quyền trở lại thành phố. Người nhập cảnh sẽ không phải xét nghiệm PCR trong vòng 48 giờ trước khi tới nơi như quy định cũ, mà chỉ cần xét nghiệm nhanh trong vòng 24 giờ.

Cùng với Trung Quốc đại lục, Hong Kong là một trong những nơi có quy định đóng cửa phòng dịch nghiêm ngặt nhất thế giới. Dù vậy, thành phố này vẫn ghi nhận hơn 1,7 triệu ca mắc và gần 10.000 ca tử vong do Covid-19, theo số liệu của Worldometers.

Theo Zingnews