Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà và bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Văn phòng UN Women tại Việt Nam cùng ký kết
thỏa thuận hợp tác.
 

Với thỏa thuận này, UN Women Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam sẽ hợp tác chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ. Trong đó, sẽ tập trung tăng cường năng lực của Hội trong phòng ngừa và ứng phó với bạo lực đối với phụ nữ bằng nhiều chương trình, mô hình.
 
UN Women Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam cũng sẽ hợp tác nhằm nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, bao gồm phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ sống chung với HIV/AIDS, phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới và các nhóm phụ nữ dễ bị tổn thương khác. Bên cạnh đó, hai bên cũng hợp tác giảm thiểu rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu có trách nhiệm giới.
 
Ngoài ra, với thỏa thuận này, UN Women Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam sẽ thường xuyên trao đổi thông tin và tham vấn ý kiến của nhau về các vấn đề cùng quan tâm.
 
Bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, UN Women và Hội LHPN Việt Nam đã có nhiều hoạt động phối hợp. Sự hỗ trợ của UN Women đã giúp nâng cao năng lực cán bộ Hội các cấp, góp phần giúp Hội thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm .



 
Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Văn phòng UN Women tại Việt Nam cho rằng, thỏa thuận sẽ là nền tảng cơ bản để thực hiện các chiến lược giữa UN Women Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam trong thời gian tới, trong những lĩnh vực mà cả hai bên cùng quan tâm.
 
Trưởng Văn phòng UN Women tại Việt Nam tin tưởng rằng tất cả các hợp tác cũng như sự phối hợp trong giai đoạn vừa qua sẽ giúp cho mối quan hệ giữa UN Women Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam ngày càng đặc biệt và quan trọng. Quan hệ đối tác mạnh mẽ, bền vững mà cả hai đã xây dựng là bằng chứng về việc chia sẻ tầm nhìn, mong muốn hợp tác trong các lĩnh vực quan tâm chung để mang lại hiệu quả về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ ở Việt Nam.
 
“Sự hợp tác của UN Women Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam sẽ là chiến lược, cùng nhau góp phần thúc đẩy, đạt được những mục tiêu phát triể bền vững cho phụ nữ và trẻ em gái, với nguyên tắc không bỏ lại ai ở phía sau”, bà Elisa Fernandez Saenz nói.

Minh Nguyệt