Hot girl Trung Quốc bán hàng chặt chém người hâm mộ
Cập nhật lúc 18:06, Thứ hai, 06/09/2021 (GMT+7)
Nhiều khách hàng phàn nàn khi bị tính phí vận chuyển 999 nhân dân tệ (155 USD) và chỉ trích sự kiện mua sắm do Xueli Cherie tổ chức là "trò lừa đảo".
Xueli Cherie, hot girl có 14,53 triệu người theo dõi trên Weibo, giải thích phí ship cao được áp dụng cho những người mua từ hai món đồ trở lên nhằm giới hạn số lượng mua hàng của khách, theo South China Morning Post.
"Phiên phát trực tiếp hôm 26/8 được Văn phòng Công chứng Internet Hàng Châu kiểm duyệt nên hoàn toàn công khai và minh bạch", Cherie nói.
Tuy nhiên, trước làn sóng tẩy chay vì bị cho bán hàng chặt chém, lừa đảo người mua, hot girl đã hoàn tiền cho 171 trong số 174 khách hàng bị tính tiền ship 999 nhân dân tệ. Những trường hợp còn lại đang chờ được xử lý.
Xueli Cherie bị chỉ trích vì bán hàng cho fan với phí ship cao. Ảnh: Handout.
"Vấn đề này đã gây ra sự hiểu lầm cho mọi người nên chúng tôi chân thành xin lỗi người hâm mộ và bạn bè, những người đã bị ảnh hưởng".
Cherie bắt đầu nổi tiếng 10 năm trước với tư cách bạn gái của Vương Tư Thông, con trai của Vương Kiện Lâm, người sáng lập Wanda Group và là một trong những người đàn ông giàu nhất Trung Quốc.
Dù chia tay thiếu gia họ Vương không lâu sau đó, Cherie đã tận dụng sự chú ý khi bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh online.
Thương hiệu thời trang của Cherie đạt doanh thu 2,3 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020. Không chỉ kinh doanh quần áo, trong các lần livestream với người hâm mộ gần đây, hot girl còn bán hơn 700.000 sản phẩm, bao gồm cả bàn chải điện và gối. Mỗi sản phẩm được chào bán với giá 1 xu.
Phát trực tiếp đã làm hồi sinh ngành thương mại điện tử của Trung Quốc, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch.
Tuy nhiên, những lời than phiền về chất lượng sản phẩm, giao hàng giả mạo và thiếu dịch vụ bảo hành ngày một nhiều, đòi hỏi gia tăng các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng.
Vào tháng 5, cơ quan quản lý Trung Quốc bắt đầu thực hiện các quy tắc mới để điều chỉnh tính năng phát trực tiếp, chẳng hạn như yêu cầu các nền tảng thuê người bán hàng chuyên nghiệp để “duy trì sự an toàn của nội dung livestream”.
Theo Zing