Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Cộng hòa Iceland Ólafur Ragnar Grímsson thăm cấp Nhà nước Việt Nam
* Chiều 4/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Tổng thống Cộng hòa Iceland Ólafur Ragnar Grímsson đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tại Việt Nam.

Trong không khí thân tình, Tổng thống Cộng hòa Iceland chủ động trao đổi với Tổng Bí thư về kinh nghiệm phát triển của Iceland, các nước Bắc Âu cũng như kinh nghiệm Đổi mới của Việt Nam.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Tổng thống Cộng hòa Iceland Ólafur Ragnar Grímsson

* Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có cuộc hội kiến với Tổng thống Cộng hòa Iceland Ólafur Ragnar Grímsson đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn Iceland tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Iceland có cuộc sống ổn định, hòa nhập tốt với xã hội sở tại, góp phần tích cực vào tăng cường tình cảm hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Iceland.

Đề cập tới vấn đề Biển Đông, Tổng thống Ólafur Ragnar Grímsson khẳng định quan điểm nhất quán của Iceland là luôn ủng hộ lập trường chính đáng của Việt Nam cũng như của các nước ASEAN về vấn đề Biển Đông.

Tổng thống nhấn mạnh việc giải quyết vấn đề Biển Đông phải được thực hiện bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế; trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Tổng thống Cộng hòa Iceland, Ngài Ólafur Ragnar Grímsson

* Phát biểu trong buổi tiếp Tổng thống Cộng hòa Iceland Ólafur Ragnar Grímsson đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam chiều 4/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cảm ơn Tổng thống và nhân dân Iceland đã ủng hộ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay. Đặc biệt, Tổng thống luôn dành cho nhân Việt Nam những tình cảm trân trọng, thân thiết từ nhiều năm qua. 

Đề cập đến những tiềm năng, thế mạnh của Iceland, Tổng thống khẳng định, Iceland sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp năng lượng tái tạo; khai thác thủy, hải sản; công nghệ thông tin; giáo dục đào tạo và cũng sẵn sàng phối hợp với Việt Nam ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu toàn cầu. Ngoài ra, là quốc gia có hệ thống phúc lợi xã hội tiên tiến, Iceland cũng mong muốn trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam trong lĩnh vực này. 

    Theo TTXVN; chinhphu.vn