Người đứng đầu huyện Sragen, Trung Java, Kusdinar Untung Yuni Sukowati, cho hay, quyết định được ban hành đầu tuần này nhằm đối phó với dòng người đổ về Sragen từ nhiều thành phố, trong đó có thủ đô Jakarta.

Bà Kukowati cho nhiều, một số người mới đến không thực hiện quy định tự cách ly 14 ngày để ngăn ngừa lây lan Covid-19 tại khu vực đông dân trên đảo Java. Bởi vậy, bà đã nảy ra "sáng kiến" sử dụng ngôi nhà bỏ hoang, bị đồn là có ma ám, nhằm nhốt những người vi phạm để răn đe. Niềm tin về việc có ma quỷ hay các thế lực siêu nhiên từ lâu xuất hiện trong văn hóa tín ngưỡng dân gian ở Indonesia. Hiện, ít nhất 5 người đã bị đưa vào các nhà ma quái.

"Nếu có một ngôi nhà trống và bị ma ám trong làng, hãy đưa họ vào đó và nhốt lại", bà Sukowati chia sẻ với AFP hôm 21/4 khi được hỏi về lệnh này.

Một người vi phạm quy định cách ly bị nhốt trong nhà ma ám. Ảnh: AFP.

Một người vi phạm quy định cách ly bị nhốt trong nhà "ma ám". Ảnh:AFP.

Các quan chức ở làng Sepat đã chọn một ngôi nhà bỏ hoang từ lâu và thiết kế những chiếc giường đặt ở khoảng cách xa và cách nhau bởi rèm cửa. Ngôi làng này vừa nhốt thêm 3 người mới đến. Họ phải ở đây cho tới khi hết thời hạn cách ly 14 ngày.

Heri Susanto, một người bị đưa vào nhà ma ám nói, hình phạt không khiến anh ta gặp bất cứ con ma nào. "Dù có chuyện gì xảy ra, tôi biết điều này là để đảm bảo an toàn của mọi người. Đây là một bài học cho tôi", Susanto - người đến từ đảo Sumatra lân cận nói.

Indonesia là vùng dịch chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 tại Đông Nam Á. Nước này ghi nhận 7,135 ca nhiễm và 616 ca tử vong. Trước đó, ngôi làng Tuk Songo ở Trung Java cho hai người đàn ông hóa trang thành "pocong" (thây ma) ngồi canh cổng chống Covid-19.

Theo ione.net