Phát ngôn viên cơ quan tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili hôm qua cho biết tù nhân sẽ tạm thời được thả nếu xét nghiệm âm tính nCoV và nộp tiền bảo lãnh. Việc phóng thích tù nhân nằm dưới sự giám sát của Bộ Y tế Iran.

"Sức khỏe của các tù nhân rất quan trọng đối với chúng tôi, bất kể họ là tù nhân an ninh hay tù nhân thông thường. Các tù nhân bị kết án trên 5 năm liên quan đến an ninh sẽ không được thả", Esmaili nói.

Người dân ở thủ đô Tehran của Iran đeo khẩu trang khi đi trên đường hôm 29/2. Ảnh: Reuters.

Người dân ở thủ đô Tehran của Iran đeo khẩu trang khi đi trên đường hôm 29/2. Ảnh:Reuters.

Biện pháp được Cơ quan Tư pháp Iran thực hiện trong bối cảnh nước này trở thành ổ Covid-19 lớn thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc, với hơn 2.300 ca nhiễm bệnh và 77 trường hợp tử vong.

Nhiều quan chức cấp cao Iran cũng dương tính nCoV, trong đó có Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi. Một nghị sĩ cho biết 23 trong số 290 thành viên quốc hội mắc Covid-19. Ông Mohammad Mirmohammadi, 71 tuổi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, hôm qua cũng qua đời vì nhiễm virus.

Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 93.000 ca bệnh, hơn 3.100 trường hợp tử vong và hơn 48.000 người bình phục. 

Khu vực Trung Đông hiện ghi nhận hơn 2.530 ca nhiễm nCoV, hầu hết liên quan tới Iran. Đại sứ quán Anh tại Tehran đã bắt đầu sơ tán các nhân viên ngoại giao không thiết yếu để tránh Covid-19. Một số quốc gia, trong đó có Trung Quốc, cũng sắp xếp chuyến bay sơ tán công dân khỏi Iran do dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng.


Theo vnexpress