Theo truyền thông Mỹ, ít nhất 46 người được phát hiện đã chết bên trong một chiếc xe thùng đầu kéo 18 bánh ở Texas vào ngày 27/6 (giờ địa phương).

Họ được tìm thấy trên đường Quintana ở San Antonio, với 16 nạn nhân sống sót được chuyển đến các bệnh viện quanh khu vực, bao gồm 12 người lớn, và 4 trẻ em.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát và nhân viên cứu hộ được gọi đến hiện trường nơi họ tìm thấy 46 thi thể người di cư trái phép trong một xe tải

Giám đốc sở cảnh sát San Antonio - William McManus nói với các phóng viên, ba người đã bị tạm giữ liên quan đến vụ việc, nhưng vẫn chưa thể xác định được liệu họ có “hoàn toàn liên quan đến vụ này hay không”.

Ông cho biết thêm, cảnh sát nhận được cuộc gọi đầu tiên về chiếc xe tải vào lúc 18 giờ từ một công nhân tại công trình gần đó, người này nói rằng anh ta nghe thấy tiếng kêu cứu và đã gọi cảnh sát.

Cảnh sát trưởng Sở Cứu hỏa San Antonio Charles Hood cho biết khi đội cứu hỏa đến, cửa xe tải đã mở và có ít nhất một thi thể bên ngoài.

Ông nói: “Những nạn nhân mà chúng tôi nhìn thấy đều bị say nắng, kiệt sức"

Vào năm 2017, cảnh sát San Antonio phát hiện 39 người nhập cư không có giấy tờ bên trong một chiếc xe đầu kéo đang bốc cháy dữ dội. Vụ việc khiến 10 người thiệt mạng. Người lái xe tải bị kết án tù chung thân vào năm 2018.

Trong khi đó vào năm 2003, 19 người nhập cư không có giấy tờ được tìm thấy ở thành phố Victoria, Texas sau khi chết ngạt trong một chiếc xe đầu kéo.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe tải bị bỏ lại tại một khu vực hẻo lánh cạnh đường ray

Theo New York Times, chiếc xe đầu kéo bị bỏ lại ở một khu vực hẻo lánh gần đường ray xe lửa và người lái xe đã bỏ trốn.

Các sĩ quan và thành viên đội phản ứng nhanh đang đi dọc đường ray xe lửa với camera ảnh nhiệt để tìm bất kỳ người nào có thể sống sót và người lái xe.

Một nguồn thực thi pháp luật nói với San Antonio Express-News rằng “có gần 100 người chen chúc trong xe tải” và “khoảng một nửa trong số đó” có thể đã chết.

Tất cả được cho là những người di cư không có giấy tờ tùy thân vượt biên sang Mỹ bất hợp pháp. Thị trưởng San Antonio Ron Nirenberg đã mô tả đây là một "thảm kịch". Ông nói: “Thật là bi thảm. Họ có gia đình và đường như đang cố gắng tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn”.

Các sĩ quan đang điều tra xem 46 người đã chết như thế nào. Nhiệt độ ở San Antonio đạt mức cao nhất là 40 độ C trong bối cảnh một đợt nắng nóng đang diễn ra.

Theo phunuonline