leftcenterrightdel
 Ông Trump bị bắn khi đang diễn thuyết trong buổi vận động tranh cử hôm 13/7. Ảnh:New York Times.

 

Trong một tuyên bố trên Truth Social, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã bị bắn và trúng một viên đạn vào phần trên tai phải trong vụ nổ súng hôm 13/7, khi đang vận động tranh cử tại thành phố Butler, bang Pennsylvania. Ông Trump đồng thời gửi lời chia buồn tới người tham dự cuộc biểu tình đã thiệt mạng.

Ngay sau vụ việc, con gái của cựu Tổng thống Trump, Ivanka, đã đưa ra tuyên bố trên X (trước đây là Twitter) để cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật vì phản ứng nhanh chóng của họ.

"Cảm ơn tình yêu thương và những lời cầu nguyện mà mọi người dành cho cha tôi cùng những nạn nhân khác của vụ bạo lực vô nghĩa hôm nay tại Butler, Pennsylvania. Tôi biết ơn Cơ quan Mật vụ và tất cả nhân viên thực thi pháp luật khác vì những hành động nhanh chóng và quyết đoán của họ ngày hôm nay. Tôi tiếp tục cầu nguyện cho đất nước chúng ta. Con yêu cha, hôm nay và mãi mãi", Ivanka viết.

 Con trai cả Donald Trump Jr. nói với CNN rằng anh vừa trò chuyện với cha mình qua điện thoại và "tinh thần của cha tôi đang rất tốt".

Donald Trump Jr. cũng nhấn mạnh rằng cha mình "sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu vì nước Mỹ".

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã nói chuyện với ông Trump sau vụ nổ súng. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng đã nói chuyện với Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro và Thị trưởng Butler Bob Dandoy.

"Tối nay, Tổng thống sẽ trở lại Washington DC. Sáng mai tại Nhà Trắng, ông ấy sẽ nhận được bản báo cáo cập nhật từ các quan chức an ninh nội địa và thực thi pháp luật", một quan chức Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

Trong tuyên bố đưa ra sau vụ nổ súng, ông Biden nhấn mạnh: "Tôi rất cảm kích khi biết rằng ông Trump đã an toàn và ổn định. Tôi đang cầu nguyện cho ông ấy và gia đình cũng như cho tất cả những người có mặt tại cuộc vận động tranh cử, trong khi chúng tôi đang chờ đợi thêm thông tin. Đệ nhất phu nhân Jill và tôi rất biết ơn Cơ quan Mật vụ đã đưa ông ấy đến nơi an toàn. Không có chỗ cho loại bạo lực này ở Mỹ. Chúng ta phải đoàn kết quốc gia để lên án điều đó".

Tỷ phú công nghệ Elon Musk cũng đưa ra lời cổ vũ tinh thần cựu Tổng thống Donald Trump sau vụ việc. "Tôi hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump và hy vọng ông ấy sẽ nhanh chóng bình phục", Musk viết trên X (Twitter).

Theo lifestyle.znews