Sự kiện ra mắt sách có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thanh niên và Thể thao Brunei Ông Pengiran Hasnan Hassan cùng các đại sứ ASEAN và một số đại diện của Ngoại giao đoàn. 

leftcenterrightdel
Lễ ra mắt sách truyện tranh dành cho thiếu nhi bằng tiếng Anh, kể lại câu chuyện “Sự tích Bánh Chưng, Bánh Dày” – “The Story of the Vietnamese Rice Cakes”

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt sách đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brunei, Đại sứ Trần Văn Khoa đã hoan nghênh sự quan tâm, hứng khởi khi tìm hiểu về văn hóa Việt Nam trong cộng đồng Brunei, bày tỏ hy vọng cuốn truyện sẽ là một sự khởi đầu, cây cầu nối để người dân hai nước có cơ hội tìm hiểu và cảm nhận gần gũi hơn về văn hóa, đời sống xã hội của mỗi nước. 

leftcenterrightdel
Đại sứ Trần Văn Khoa chia sẻ về cách cắt bánh chưng của người Việt Nam với bạn bè Quốc tế 

Cuốn truyện tranh là tác phẩm hợp tác giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei và Hiệp hội Văn học & đọc Brunei (Reading & Literacy Association Brunei) trong nhiều tháng qua. Câu chuyện về "Sự tích Bánh Chưng, Bánh Dày" được kể lại dựa trên nội dung được tương truyền trong dân gian Việt Nam hàng nghìn năm qua. Các họa sỹ Brunei đã minh họa câu chuyện bằng những nét vẽ sinh động, gần gũi với độc giả nhỏ tuổi. 

leftcenterrightdel
 Sự kiện nhằm tạo ra thông điệp khuyến khích văn hóa đọc trong nhà trường và khơi gợi học sinh tiếp cận, tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau trên thế giới

Được biết, một số lượng sách xuất bản sẽ được tặng cho các trường tiểu học và trung học của Brunei. Mục tiêu của dự án hợp tác này nhằm tạo ra thông điệp khuyến khích văn hóa đọc trong nhà trường và khơi gợi học sinh tiếp cận, tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. 

Hải Yến