leftcenterrightdel
 Nghi phạm Collins Jumaisi Khalusha

Giới hữu trách Kenya cho biết nghi phạm Collins Jumaisi Khalusha, 33 tuổi, đã dụ dỗ, giết hại và vứt xác của 42 nữ nạn nhân. Đến nay, cảnh sát chỉ tìm được thi thể bị phân xác của 9 người.

Khalusha bị bắt giữ ở Soweto, phía đông thủ đô Nairobi, vào 3 giờ rạng sáng 15.7 (giờ địa phương) bên ngoài một câu lạc bộ đêm mà y đến xem trận chung kết Euro 2024.

Trong cuộc họp báo sau đó, Tổng cục trưởng Mohamed Amin của Tổng cục Điều tra Hình sự Kenya cho biết nghi phạm đã khai nhận trước cơ quan điều tra về hành vi giết người hàng loạt. Thời gian gây án kéo dài từ năm 2022 đến vụ mới nhất vào ngày 11.7.

Quyền Tổng thanh tra cảnh sát Douglas Kanja bổ sung tổ pháp y đã tiến hành giám định các phần thi thể của những nạn nhân được tìm thấy bên trong nhiều túi nhựa khác nhau.

"Chúng ta đang đối mặt một kẻ giết người hàng loạt, một tên sát nhân tâm thần không hề quý trọng mạng sống", ông Amin nói.

Khalusha đã đưa cảnh sát đến nhà trọ cách nơi vứt xác khoảng 100 m. Các nhà điều tra đã tìm thấy một cây dao rựa, 12 túi nylon, một đôi găng tay cao su, một ổ cứng, 8 điện thoại di động.

Dựa trên lời khai của nghi phạm, nạn nhân đầu tiên là vợ y. Người vợ xấu số đã bị chồng siết cổ đến chết trước khi phân xác và vứt xuống bãi rác cách nhà trọ khoảng 100 m. Tất cả các nạn nhân còn lại đều bị giết chết cùng một phương thức.

Khalusha bị bắt giữ theo sau kết quả điều tra dữ liệu trên điện thoại di động của một nạn nhân tên Josphine Mulongo Owino. Điện thoại ghi lại giao dịch chuyển tiền vào ngày nạn nhân này mất tích.

Sáu thi thể đầu tiên được người dân Kware, vùng ngoại ô Nairobi, tìm thấy tại một bãi rác hôm 12.7, trước khi cuộc điều tra cho phép tìm thêm xác của 3 nạn nhân khác.

Theo Thanh niên