leftcenterrightdel
Các nữ doanh nhân tìm kiếm cơ hội giao thương tại buổi làm việc. (Ảnh: Nguyễn Cúc/TTXVN) 

Ngày 21/8, Ban điều hành Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu làm việc với Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội để tăng cường kết nối, giao thương giữa phụ nữ Việt Nam trong nước với phụ nữ Việt Nam tại châu Âu.

Các thành viên hai bên đã trao đổi nhiều thông tin liên quan đến kinh nghiệm xuất-nhập khẩu hàng hóa Việt Nam sang châu Âu và ngược lại.

Bà Phan Bích Thiện, Chủ tịch Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu cho biết đây là sự cụ thể hóa Biên bản hợp tác giữa hai bên đã được ký hồi tháng 4/2024; là hành động thiết thực trong việc doanh nhân trong nước và kiều bào đồng hành cùng phát triển, xây dựng đất nước.

Hai bên kỳ vọng sẽ hợp tác và kết nối được những doanh nhân của Hà Nội với doanh nhân ở châu Âu, mang lại những lợi ích cụ thể; đồng thời, triển khai thuận lợi hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam - một trong những hoạt động trọng tâm của diễn đàn.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Hoài Hương đánh giá, cuộc làm việc là cơ hội quý, thiết thực đối với các doanh nghiệp nữ Hà Nội. Nhân dịp này, doanh nghiệp trong nước sẽ có thêm thông tin, cơ hội giao thương tại các quốc gia khác, đưa sản phẩm của Việt Nam ra thế giới.

Tại buổi làm việc, các nữ doanh nhân trong nước và nữ doanh nhân kiều bào đã cùng trao đổi những thuận lợi, hạn chế trong quá trình nâng tầm vị thế sản phẩm hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế. Các nữ doanh nhân trong và ngoài nước đã bày tỏ sự khát khao được kết nối với nhau để cùng mang lại lợi ích cho nhau trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan cho biết từ khi thành lập đến nay hội đã tham gia nhiều hoạt động như từ thiện, trại hè, Tết Trung thu; trong đó đặc biệt là giảng dạy tiếng Việt và thành lập Trung tâm tiếng Việt tại Hà Lan. Bà Hương mong muốn, sự kết nối giữa Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu và Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố Hà Nội sẽ mang lại nhiều cơ hội cho cả hai bên.

Tham dự buổi làm việc, bà Nguyễn Tuyết Hạnh, chủ doanh nghiệp phân phối hàng hóa thực phẩm tại Cộng hòa Séc chia sẻ, chất lượng hàng hóa của Việt Nam rất tốt và được ưa chuộng tại châu Âu. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu và bao bì bảo quản sản phẩm còn hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ tới việc xuất khẩu ra nước ngoài.

Bà Hạnh bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chú trọng hơn tới vấn đề nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và thực phẩm an toàn, từ đó góp phần mang lại lợi nhuận cho cả hai bên.

Cùng trao đổi thông tin, các nữ doanh nhân thành phố Hà Nội cũng giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp với Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu; bày tỏ mong muốn, nhu cầu hợp tác trong tương lai.

Bà Nguyễn Hồng Loan, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Tư vấn Minh Anh mong muốn tìm kiếm đối tác là các nhà phân phối thực phẩm nhập khẩu và cơ hội xuất khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam...

Được thành lập từ tháng 6/2023, hiện Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu có gần 50 thành viên ban điều hành và hơn 250 thành viên đến từ 21 quốc gia trên thế giới, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tạo nên sự kết nối của phụ nữ người Việt tại các nước trong khu vực cũng như hướng về quê nhà.

Các thành viên Diễn đàn tại các nước đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối cùng nhau trong nhiều sự kiện ở Pháp, Đức, Hà Lan, Cộng hòa Séc... tạo được mạng lưới liên kết giữa các phụ nữ người Việt tại châu Âu rất hiệu quả.

Trong tương lai, để phục vụ cho tiêu chí kết nối này, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu sẽ tiếp tục có những hoạt động phong trào để các chị em không phụ thuộc lứa tuổi, thành phần đều có thể tham gia./.

Theo vietnamplus