Từ ngày 5 đến 7/12, vào lúc 19g tại Idecaf, TPHCM sẽ diễn ra Liên hoan phim thời trang Pháp do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức. Liên hoan nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện văn hóa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Đi kèm chuỗi tọa đàm là Liên hoan phim thời trang Pháp trình chiếu miễn phí 5 bộ phim về chủ đề thời trang bao gồm Buổi trình diễn cuối cùng, Isabel Marant: Khởi nguyên của một bộ sưu tập (ngày 5/12), Huyền thoại về chiếc hộp đỏ mang tên Cartier, Thời trang Balmain (ngày 6/12) và Polly Maggoo là ai? (ngày 7/12).

Cảnh trong phim tài liệu độc quyền Jean-Paul Gaultier- Buổi trình diễn cuối cùng
Cảnh trong phim tài liệu độc quyền Jean-Paul Gaultier - Buổi trình diễn cuối cùng

 

Đây đa phần là những phim tài liệu đặc sắc theo chân những nhân vật “quyền lực” trong kinh đô thời trang Pháp nói riêng và thế giới nói chung. Trong đó, đáng chú ý là bộ phim tài liệu độc quyền của đạo diễn Loïc Prigent: Jean-Paul Gaultier - Buổi trình diễn cuối cùng. Phim cho người xem cái nhìn khái quát về 50 năm làm nghề huy hoàng của nhà thiết kế nổi tiếng nhất của thời trang Pháp đồng thời là thiết kế chính của Hermes: Jean-Paul Gaultier

Trailer phim Isabel Marant: Khởi nguyên của bộ sưu tập:

Phim Isabel Marant: Khởi nguyên của bộ sưu tập cũng thuộc thể loại tài liệu. Tác phẩm khám phá con người và thế giới làm nghề của Isabel Marant - nhà thiết kế có các sản phẩm cao cấp theo phong cách vừa sang trọng vừa thoải mái, được nhiều người nổi tiếng như Kate Bosworth, Katie Holmes, Anne Hathaway và Hilary Duff chọn mặc.

Phim tài liệu Thời trang Balmain đem đến câu chuyện hậu trường trước buổi diễn chủ đề Paris là một bữa tiệc!, tái hiện nước Pháp thời hậu chiến của nhà thiết kế Olivier Rousteing. Anh được xem là người thừa kế xứng đáng của Pierre Balmain.

Phim Huyền thoại về chiếc hộp đỏ mang tên Cartier kể lại 166 năm lịch sử của Pháp thông qua Cartier - thương hiệu trang sức tỏa sáng kể từ đám cưới của công nương Kate Middleton với hoàng tử William.

Phim truyện duy nhất trình chiếu là tác phẩm trắng đen Polly Maggoo là ai?
Phim truyện duy nhất trình chiếu là tác phẩm trắng đen Polly Maggoo là ai?

 

Tác phẩm hư cấu duy nhất trình chiếu trong Liên hoan phim là Polly Maggoo là ai? Nhân vật chính của bộ phim là siêu mẫu Polly Maggoo (do Dorothy McGowan thủ vai) và biên tập viên quyền lực Miss Maxwell (do Grayson Hall thủ vai) - người nắm trong tay “tính mạng” của hàng ngàn người mẫu khi có thể quyết định sự nghiệp của họ. Tác phẩm hài của nhiếp ảnh gia, nhà làm phim William Klein là góc nhìn châm biếm siêu thực tế để thấy sự thật phù phiếm không như mơ của ngành công nghiệp thời trang.

Theo phụ nữ TPHCM