Quang cảnh nhà máy Foosung Precision Industry Co ở thành phố Wonju, nơi xảy ra vụ nổ ngày 10/11.


Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cảnh sát Hàn Quốc cho biết vào lúc 09 giờ 45 phút ngày 10/11/2018 tại nhà máy Foosung Precision Industry Co ở thành phố Wonju, phía Đông Hàn Quốc đã xảy ra vụ nổ khiến 02 công nhân Việt Nam thiệt mạng và làm 02 công nhân Việt Nam khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu, 02 nạn nhân thiệt mạng là anh Chu Văn Dương (sinh năm 1987) và anh Tăng Văn Khanh (sinh năm 1990), 02 công nhân bị thương là anh Đỗ Quốc Hùng (sinh năm 1987) và anh Vương Đắc Khải (sinh năm 1997). Hiện nay 02 công nhân bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Wonji Severance Christian. Cảnh sát Hàn Quốc cho biết thông tin ban đầu là vụ nổ xảy ra do bị chập bóng đèn điện hàn trong khi hai công nhân Việt Nam đang hàn gắn các phần bị ăn mòn trong bình chứa hóa chất. Nhà máy này hiện có nhiều lao động Việt Nam đang làm việc. 

Nhà máy này sản xuất các sản phẩm fluoropolymer được dùng trong thiết bị bán dẫn, kỹ thuật hóa dầu, chế biến thực phẩm, y dược, làm giấy và xử lý kim loại./.

Theo Thế giới và Việt Nam