leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu tại Lễ khởi động. (Ảnh: Dương Hoa/ TTXVN) .

Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam tại thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy, trung tâm kinh tế lớn nhất Italy, đồng thời cũng là hoạt động nằm trong chuỗi kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Italy (1973-2023).

Phát biểu tại lễ khởi động, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Minh Hằng nhấn mạnh Việt Nam rất coi trọng hợp tác du lịch với Italy, coi đây là cơ sở để phát triển quan hệ bền vững và lâu dài trong thời gian tới.

Trong chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam, Italy được xác định là một trong những thị trường trọng điểm và còn nhiều tiềm năng để khai thác do nước này có lịch sử lâu đời, có nhiều Di sản Văn hóa nhất được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận.

Với vị trí thuận lợi của cảng hàng không Milan, điểm trung chuyển hàng đầu của Italy và châu Âu, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng hy vọng hai bên sớm nghiên cứu tiến tới mở đường bay thẳng giữa Milan và Việt Nam, qua đó thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hai nước đi lại.

Bà bày tỏ mong muốn các cơ quan Việt Nam và Italy tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác du lịch, giao lưu nhân dân, văn hóa giữa hai quốc gia.

Phó Chủ tịch Tổng công ty quản lý Cảng hàng không Milan - ông Andrea Tucci đánh giá cao sáng kiến quảng bá Việt Nam tại Milan, cho rằng đây sẽ là cột mốc thúc đẩy việc kết nối trực tiếp thị trường du lịch đầy tiềm năng giữa Italy và Việt Nam.

Theo thoidai