Năm ngoái, vợ chồng ông Zhang, đều hơn 70 tuổi, ở huyện Tương Thành, tỉnh Hà Nam đã kiện con trai vì bỏ bê hỗ trợ tài chính cho họ. Sau phiên tòa ngày 10/5/2019, Tòa án nhân dân huyện đã ra lệnh cho người con phải trợ cấp cha mẹ mỗi tháng. Tuy nhiên anh này vẫn phớt lờ nghĩa vụ pháp lý của mình.

Suốt một năm qua, cặp vợ chồng già không nhận được một xu nào từ con, cũng không hề có sự quan tâm, chăm sóc. Hôm 20/4 vừa qua, họ quyết định đến tòa nộp đơn thi hành án. Cảnh sát liên hệ với anh Zhang, khuyên anh nên thực hiện nghĩa vụ theo quy định. Anh này vẫn nhất mực không đóng tiền cấp dưỡng.

                                                            Vợ chồng ông Zhang. Ảnh: Sohu.

Các nhân viên xã hội cùng cảnh sát buộc phải ra tay điều tra, phát hiện người con trai có một số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng, thừa sức chu cấp cho cha mẹ. Cảnh sát đã yêu cầu ngân hàng đóng băng tài khoản của Zhang.

Đến lúc này Zhang mới thừa nhận sai lầm và đến tòa trả tiền cấp dưỡng, đồng thời hứa sẽ hỗ trợ cha mẹ hàng tháng trong tương lai. 

Anh Xu Lei, nhân viên cảnh sát chia sẻ rất đau lòng khi thấy cảnh cha mẹ già phải nhờ pháp luật can thiệp mới được con hỗ trợ tiền sinh hoạt. "Báo hiếu trợ cha mẹ là đức tính truyền thống của Trung Quốc. Nếu bạn vô tâm với cha mẹ, bạn không chỉ bị xã hội lên án, mà còn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật", Xu Lei nói.

Theo vnexpress