leftcenterrightdel
Các thành viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam cùng họa sĩ người Ghana cùng trang trí phòng tiếp khách quốc tế. (Nguồn: BVDC 2.4) 
Mới đây, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó giám đốc quân sự BVDC2.4, tổ phụ nữ, tổ thợ mộc cùng với đoàn viên thanh niên BVDC2.4 đã phối hợp với đơn vị cảnh sát Ghana tiến hành tu sửa và trang trí không gian tiếp đón khách quốc tế, nhằm mục đích tăng cường quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè năm châu.

Với sự giúp đỡ của nghệ sĩ Emmanuel Anaman đến từ đơn vị Ghana FPU - một đơn vị kết nghĩa thân thiết của BVDC2.4, các thành viên của Bệnh viện đã phát huy sự sáng tạo và khéo léo, tái hiện lại hình ảnh quê nhà qua những bức tranh vẽ Hồ Gươm, cầu Thê Húc, hoa sen, hoa đào, hoa mai, bánh trưng hay các món ăn truyền thống của người Việt, tạo ra một không gian trưng bày hiện vật mang đậm dấu ấn dân gian Việt Nam.

Theo Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga, anh Emmanuel Anaman thuộc đơn vị cảnh sát Ghana kết nghĩa thân thiết của BVDC 2.4 trước đây là bệnh nhân từng nằm điều trị tại bệnh viện.
leftcenterrightdel
Những hình ảnh này chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc, giúp cho bạn bè quốc tế hiểu hơn về một đất nước Việt Nam xinh đẹp, yêu chuộng hòa bình với những con người lao động giản dị, cần cù và đầy lòng hiếu khách. (Nguồn: BVDC 2.4) 

Trong thời gian ở viện, anh đã gửi gắm tình cảm quý mến các y, bác sĩ Việt Nam qua các bức tranh phong cảnh quê hương mình, với những nét đặc trưng của châu Phi do chính tay anh vẽ tặng những người đã giúp anh hồi phục sức khỏe.

Giờ đây, những ô cửa sổ vô tri vô giác, những tấm giấy khô khan giờ đã được những "nghệ sỹ không chuyên" là các thành viên BVDC 2.4 thổi vào một linh hồn Việt, nói nên ước vọng về một thế giới hòa bình, hạnh phúc, đoàn kết và thân ái cho mọi dân tộc trên thế giới.

Theo baoquocte