leftcenterrightdel
 Ngày 25/9, siêu bão Noru đã càn quét miền Bắc Philippines, khiến hơn 74.000 người đã phải sơ tán, 5 nhân viên cứu hộ thiệt mạng và nhiều khu vực bị ngập lụt nghiêm trọng. Ảnh chụp từ trên cao ở San Miguel, tỉnh Bulacan, Philippines, ngày 26/9. (Nguồn: Reuters)
leftcenterrightdel
 Đây là cơn bão mạnh nhất tại nước này trong năm nay với sức gió 185km/h. Cơn bão đổ bộ vào bờ biển thị trấn Burdeos, tỉnh Quezon, sau đó tiếp tục càn quét khu vực đảo chính Luzon, khiến hàng chục nghìn người phải di chuyển đến nơi trú ẩn khẩn cấp. Trong ảnh: Nước lũ ngập sâu ở San Ildefonso, tỉnh Bulacan, Philippines. (Nguồn: Reuters)
leftcenterrightdel
 Thống đốc tỉnh Bulacan Daniel Fernando cho biết, 5 nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng trong lúc thực hiện nhiệm vụ. Trong ảnh: Nhiều người phải trèo lên nóc nhà chờ nước rút ở San Miguel, tỉnh Bulacan. (Nguồn: Reuters)
leftcenterrightdel
 Chỉ riêng ở Quezon, hơn 17.000 người tại các khu vực có nguy cơ cao bị triều cường, lũ lụt và lở đất đã được sơ tán đến nơi trú ẩn khẩn cấp. Trong ảnh: Nhà của người dân tại thành phố Marikina, Metro Manila, ngập trong nước bùn sau trận lụt do siêu bão Noru gây ra. (Nguồn: Reuters)
leftcenterrightdel
 Ở thủ đô Manila, nơi bị ảnh hưởng bởi gió và mưa dữ dội trong đêm 25/9, hơn 3.000 người đã được sơ tán đến nơi an toàn. Các lớp học và công sở đã phải dừng hoạt động để tránh bão. (Nguồn: Reuters)
leftcenterrightdel
 Đảo Luzon, vùng kinh tế trọng điểm, nơi sinh sống của khoảng một nửa dân số 110 triệu người của Philippines, là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của siêu bão. Hãng tin Bloomberg dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Raphael Lotilla cho biết, toàn bộ các tỉnh Nueva Ecija và Aurora, phía Bắc thủ đô Manila - nơi có khoảng 2,5 triệu dân - đang sống trong cảnh không có điện. (Nguồn: Reuters)
leftcenterrightdel
 Mỗi năm, Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão. Nằm trong “Vành đai lửa Thái Bình Dương” - khu vực xảy ra nhiều vụ phun trào núi lửa và động đất, Philippines là một trong những quốc gia chịu nhiều thiên tai nhất thế giới. Trong ảnnh: Trẻ em trú ẩn tại một trung tâm sơ tán ở thành phố Marikina, Metro Manila. (Nguồn: Reuters)
leftcenterrightdel
 Vào năm 2013, Haiyan, một trong những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất được ghi nhận trên thế giới, đã đổ bộ vào Philippines, khiến hơn 7.300 người chết hoặc mất tích, san phẳng toàn bộ làng mạc, cuốn trôi tàu bè vào đất liền, làm cho cuộc sống hơn 5 triệu người ở miền Trung nước này bị ảnh hưởng. (Nguồn: Reuters)
leftcenterrightdel
 Hiện tại, siêu bão Noru đã di chuyển khỏi hòn đảo chính Luzon và người dân đang bắt đầu dọn dẹp sau khi nước lũ rút dần từ 26/9. Trong ảnh: Người dân lội qua vùng nước ngập sâu ngang thắt lưng sau siêu bão Noru, ở San Miguel, tỉnh Bulacan. (Nguồn: Reuters)
leftcenterrightdel
Đống đổ nát sau cơn bão, ở thành phố Marikina, Metro Manila. (Nguồn: Reuters) 
leftcenterrightdel
 Người dân thành phố Marikina, Metro Manila, bắt đầu dọn dẹp nhà cửa sau cơn bão. (Nguồn: Reuters)
leftcenterrightdel
 Nhiều nơi ở San Miguel, tỉnh Bulacan, nước lũ vẫn chưa rút hết. (Nguồn: Reuters)
leftcenterrightdel
 Người đàn ông này cố gắng mang theo số thức ăn còn sót lại trong ngôi nhà ngập lụt của mình. (Nguồn: Reuters)

Theo baoquocte