leftcenterrightdel
Theo WFP, tình trạng khủng hoảng lương thực ở Sri Lanka nhiều khả năng sẽ còn tồi tệ trong những tuần tiếp theo. (Nguồn: IANS) 

Theo WFP, tình trạng khủng hoảng lương thực ở Sri Lanka nhiều khả năng sẽ còn tồi tệ trong những tuần tiếp theo.

Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của tổ chức WFP John Aylieff nhấn mạnh: "Chúng tôi đang tiếp cận những gia đình thuộc diện nghèo nhất, đây là nhiệm vụ then chốt trong chiến dịch của chúng tôi nhằm cung cấp cho họ đủ thức ăn và dinh dưỡng để bảo đảm cuộc sống. Phụ nữ và trẻ em là những đối tượng ưu tiên".

Trong một cuộc khảo sát gần đây của WFP đã chỉ ra nạn đói tại quốc đảo này đang gia tăng nhanh chóng, hơn 1/2 số hộ gia đình đang phải đối diện với tình trạng thiếu lương thực do giá cả lương thực tăng nhanh, đứt gãy chuỗi cung ứng và thiếu các phương tiện vận chuyển vì không có xăng dầu.

Trong cuộc trao đổi với các đại biểu tham dự của chương trình cứu trợ, ông John Aylieff chia sẻ khó khăn về khó khăn của Sri Lanka. Ông cho biết 4 trong số 5 gia đình tại Sri Lanka đã phải cắt giảm khẩu phần ăn hàng ngày và đôi khi phải cắt giảm cả số lượng bữa ăn để đối phó với tình trạng thiếu lương thực.

Trước đó ông John Aylieff cũng đã gặp Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka để trao đổi những việc ưu tiên trước mắt trong vấn đề an ninh lương thực của quốc gia này.

Theo baoquocte