leftcenterrightdel
Kiều bào quây quần gặp mặt đầu năm mới. 

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Phạm Việt Chiến chúc mừng năm mới Nhâm Dần cộng đồng người Việt, bạn bè Bangladesh và khách tham dự.

Đại sứ điểm lại một số thành tựu nổi bật của Việt Nam trong năm 2021, những phát triển trong quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế-thương mại, khi lần đầu tiên trong gần 50 năm quan hệ song phương, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2021 vượt mốc 1 tỷ USD, đạt gần 1,3 tỷ USD.

Đại sứ cảm ơn sự ủng hộ, hợp tác của các cơ quan, tổ chức, bạn bè Bangladesh, đã giúp thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực trong năm qua, đồng thời bày tỏ mong muốn Chính phủ, các cơ quan, tổ chức và bạn bè tiếp tục giành sự ủng hộ và hỗ trợ để quan hệ giữa hai nước tiếp tục phát triển, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam hòa nhập vào đời sống xã hội Bangladesh, đóng góp nhiều hơn cho sự phồn vinh, phát triển không chỉ của Việt Nam mà cả Bangladesh.

leftcenterrightdel
 Tiết mục múa chào xuân do các sinh viên người Việt đang theo học tại Trường Đại học Phụ nữ châu Á ở Chittagong (cách Dhaka gần 300 km) trình diễn.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Faruk Khan bày tỏ ấn tượng về văn hóa đặc sắc, đặc biệt là truyền thống đón Tết Nguyên đán của người Việt Nam.

Chia sẻ tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam, ông Faruk Khan đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam-Bangladesh và tin tưởng quan hệ hợp tác song phương sẽ đạt được những thành tựu mới trên nhiều lĩnh vực trong năm 2022, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2023.

Theo thoidai