Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đón tết Bính Thân


Khách mời tham dự hoạt động có Bộ trưởng Hành chính Công sở tại Virgilio Andrade Martinez và gia đình, Đại sứ các nước thành viên ASEAN, Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, El Salvador, Haiti cùng bạn bè Mexico. Phía cộng đồng người Việt Nam có tất cả các cán bộ, nhân viên trong Đại sứ quán và gia đình, học sinh, sinh viên, bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mexico.

Đáng chú ý, buổi lễ còn có sự tham dự của đoàn đại biểu Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Vũ Hải Hà dẫn đầu, trong thời gian quá cảnh qua Mexico.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Linh Lan nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày Tết đối với người dân Việt Nam nói chung, đặc biệt năm nay Tết cộng đồng ở Mexico được tổ chức đúng vào dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, một sự kiện hết sức quan trọng trong đời sống chính trị và xã hội của đất nước.

Đại sứ Lê Linh Lan cũng điểm lại những thành tựu to lớn của Việt Nam trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế, đặc biệt là việc tham gia đàm phán và đi đến thỏa thuận ký kết Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu và Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Thông báo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm qua, Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh mức tăng trưởng GDP đạt 6,7% - mức tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua bất chấp những khó khăn của  kinh tế toàn cầu.

                                                                                                                 Theo VOV.VN