Tham dự chương trình có ông Dương Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng, Phó Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM; ông Đỗ Việt Hà, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM; bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, cùng sự tham dự của hơn 100 kiều bào là đại diện các đơn vị doanh nghiệp, trong đó có nhiều người hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM.

Kiều bào tại thành phố Hồ Chí Minh họp mặt dịp Quốc khánh 2/9
Họp mặt kiều bào tại thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: CTTĐT thành phố Hồ Chí Minh)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lê Văn Thu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã nhắc lại những mốc son lịch sử chói lọi của dân tộc như thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám lịch sử; ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Theo ông Lê Văn Thu, Quốc khánh 2/9 hằng năm là dịp mỗi người Việt Nam dù ở bất kỳ nơi đâu cũng mong muốn được hòa chung niềm vui trong ngày lễ lớn của dân tộc. Đây còn là dịp để mọi người cùng nhớ tới những công lao hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước, bày tỏ lòng thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông mong muốn kiều bào trong và ngoài nước chung lòng tiếp tục đồng hành, góp ý, hiến kế vì sự phát triển chung của thành phố, trong đó tập trung thực hiện một số các nhiệm vụ trọng tâm của xã hội như: phát huy vai trò cầu nối trên các lĩnh vực; củng cố, phát triển các hội đoàn chuyên gia, tri thức, doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài; tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam; truyền thụ bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam cho các thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam tại nước ngoài…

Kiều bào tại thành phố Hồ Chí Minh họp mặt dịp Quốc khánh 2/9
Ông Lê Văn Thu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM. (Ảnh: Báo Pháp luật TPHCM)

Tại buổi họp mặt, ông Lâm Chí Thiện, đại diện hội kiều bào đã bày tỏ niềm tự hào khi là một người con của đất nước Việt Nam, được sinh ra và được tạo điều kiện trở về Việt Nam sinh sống và làm việc đã hơn 30 năm.

“Tôi luôn dạy các con của tôi rằng dù đi bất kỳ nơi đâu cũng luôn nhớ về nguồn cội, về nơi đã sinh và nuôi dạy cha ông của mình, sau khi học tập sẽ quay về phục vụ cho con người, quê hương Việt Nam”, ông Thiện nói.

Kiều bào tại thành phố Hồ Chí Minh họp mặt dịp Quốc khánh 2/9
Ông Lâm Chí Thiện, đại diện hội kiều bào thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Báo Pháp luật TPHCM)

Ôn lại 15 năm phát triển của Bản tin Kiều bào với quê hương, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Vũ Thị Huỳnh Mai cho biết, tập thể ban biên tập của bản tin luôn quán triệt, học tập và vận dụng sâu sắc tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào từng nội dung, hình thức.

Thời gian tới, bà mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay góp sức của bà con kiều bào trong việc lan tỏa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam. Ban biên tập Bản tin Kiều bào với quê hương sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung để mở rộng phạm vi tiếp cận của báo chí đối ngoại tới khán giả toàn cầu.

Đại diện lãnh đạo kiều bào trao khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có đóng góp trong 15 năm hình thành và phát triển của Bản tin Kiều bào với quê hương. Ảnh:
Đại diện lãnh đạo kiều bào trao khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có đóng góp trong 15 năm hình thành và phát triển của Bản tin Kiều bào với quê hương. (Ảnh: Báo Pháp luật TPHCM)

Theo thoidai