Thành viên trong Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani đại diện cho toàn thể bà con cộng đồng kiều bào tại Thái Lan làm lễ thành kính dâng hương Vua Hùng

Là con Lạc cháu Hồng, con cháu Vua Hùng, dù sinh ra và sinh sống ở nơi nào trên trái đất, mỗi năm đến ngày Giỗ Quốc Tổ Mùng Mười Tháng Ba, mọi con dân mang trong mình dòng máu Việt đều hướng nhớ về quê hương đất nước, Tổ tiên, cội nguồn dân tộc.

Hàng năm vào ngày 10/3 (âm lịch), Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Trường Tiếng Việt Khánh An để kiều bào được đến dâng hương nhớ ơn các Vua Hùng, đó là bài học thiết thực nhất giáo dục lòng yêu nước, hướng về cội nguồn đối với những người con đang sinh sống ở xa quê hương.

Trong năm 2019, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Đền thờ Vua Hùng đã được tổ chức tại Trường tiếng Việt Khánh An, tỉnh Udon Thani trong bầu không khí linh thiêng. Đại sứ Nguyễn Phú Bình làm Trưởng ban tổ chức với sự tham dự của Tổng Lãnh sự Hoàng Ngọc Sơn tại Thái Lan và đông đảo bà con kiều bào đang sinh sống tại vùng Đông Bắc Thái Lan. Lần đầu tiên được dự Lễ Giỗ Quốc Tổ ở nơi mình đang sinh sống, nhiều Việt kiều đã rất xúc động bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các Vua Hùng đã khởi dựng và để lại cho muôn đời con cháu đất nước Việt Nam tươi đẹp ngày nay.

Thành viên trong Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani làm lễ thành kính dâng hương Vua Hùng

Ngày 10/3 năm nay, do dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp và nguy hiểm, nên Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani lựa chọn một số thành viên trong Ban Chấp hành Hội đại diện cho toàn thể bà con cộng đồng kiều bào tại Thái Lan làm lễ thành kính dâng hương Vua Hùng với tinh thần nhỏ gọn và an toàn theo đúng quy định của chính quyền sở tại về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Thời Đại