Chiều 21/10/2023, tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội), Báo Phụ nữ Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Chương trình Mottainai - "Trao yêu thương, Nhận hạnh phúc" và trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023), 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1930 - 2023) và 75 năm Ngày truyền thống Báo Phụ nữ Việt Nam (1948 - 2023).

13:54 ngày 21/10/2023

Sau 9 mùa tổ chức, Chương trình Mottainai của Báo Phụ nữ Việt Nam đã trở thành chương trình quyên góp đồ cũ vì mục đích nhân đạo, tôn vinh lối sống Xanh lớn nhất Việt Nam; Thu hút hơn 500.000 người tham gia, gần 6.000 lượt trẻ em khó khăn được hưởng lợi. Chương trình đã được nhận Bằng khen của Đại sứ quán Nhật Bản, được trao Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo năm 2017.

Năm nay, đây là mùa thứ 10 Chương trình Mottainai - "Trao yêu thương, Nhận hạnh phúc" được tổ chức.

Sáng nay, 21/10 đã diễn ra giải chạy sôi nổi, hấp dẫn Mottainai Run 2023 nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

14:00 ngày 21/10/2023

Chương trình có sự hiện diện của các vị khách quý cùng cùng gần 300 em nhỏ là trẻ mồ côi, là trẻ em khuyết tật vì tai nạn giao thông, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đại diện cho em nhỏ và 10 nhà mở/làng trẻ em SOS tại 55 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Rất nhiều vị khách quý đến tham dự Chương trình Mottainai 2023 đã mang theo những món đồ giá trị, còn sử dụng được để bán gây quỹ Mottaina ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (phải) đến tham dự chương trình và mang tặng chương trình những cuốn sách quý cùng nhiều món đồ giá trị

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao đổi bên lề với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương tặng chương trình những cuốn sách giá trị

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Các cháu nhỏ đã có mặt tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Chương trình Mottainai

Trong khuôn khổ Chương trình Mottainai 2023 còn có rất nhiều gian hàng được. Được biết, đây là một trong số những hoạt động góp phần gây quỹ Mottainai do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Hiện tại, ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ quanh hồ Gươm, rất nhiều người dân đang thăm quan, mua sắm tại các gian hàng.

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam Saadi Salama tham dự hội chợ

14:27 ngày 21/10/2023

Các vị khách quý, các cô, bác, anh chị đại diện cho hàng chục ngàn tấm lòng hảo tâm ủng hộ chương trình đã có mặt tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ quanh hồ Gươm để cùng "trao yêu thương - nhận hạnh phúc". 

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Từ trái sang: Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa; Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa; nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết; Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thanh Cầm

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Ngài Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam (bên trái) và các khách mời đến từ Nhật Bản.

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Hoa khôi Vầng trăng khuyết Bế Thị Băng - Đại sứ Mottainai 2023

 

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Chương trình đón hơn 200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn về sự lễ kỷ niệm và nhận học bổng.

Khởi xướng và thực hiện lần đầu tiên vào năm 2013, "Mottainai Trao yêu thương-Nhận hạnh phúc vì trẻ em thiệt thòi", sau 10 năm đã trở thành một chương trình được đón nhận nồng nhiệt, mang lại những giá trị thiết thực cho các em nhỏ kém may mắn.

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 10 năm Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc"

Từ hàng ngàn món đồ đã qua sử dụng, hàng ngàn giờ làm việc thiện tâm và những nghĩa cử tưởng chừng bé nhỏ trong cuộc sống, giờ gom lại trong chương trình để tạo nên sức mạnh cộng đồng, cùng mở rộng vòng tay và con tim để sẻ chia cùng những mảnh đời kém may mắn. 

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio phát biểu tại chương trình

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Các em nhỏ có mặt tại chương trình

14:55 ngày 21/10/2023

Có mặt tại Lễ Kỷ niệm 10 năm Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc", rất nhiều người dân lần đầu tiên biết đến chương trình, nhưng đã nhiệt tình hưởng ứng và tham gia các hoạt động như quyên góp ủng hộ đồ đã qua sử dụng, mua sắm góp quỹ Mottainai cũng như cùng nhau lan toả tinh thần Lối sống xanh, bảo vệ môi trường.

Rất nhiều người dân có mặt tại phố đi bộ Hồ Gươm được các tình nguyện viên hỗ trợ, giúp đỡ để có thể tham dự các hoạt động của chương trình. 

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Tình nguyện viên Lê Minh Vương, đoàn tiếp nhận Cung ứng 15 (Bộ Tổng tham mưu) đã hỗ người dân trong ngày hội Mottainai.

Đặc biệt, Nghệ nhân gấp giấy nổi tiếng Nhật Bản, ông Kazuma Takahashi, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản cũng có mặt tại Hà Nội để tham gia Ngày hội Mottainai 2023 và Lễ Kỷ niệm 10 năm Chương trình Mottainai do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Ông Kazuma Takahashi, Nghệ nhân gấp giấy nổi tiếng Nhật Bản

Nghệ nhân người Nhật Bản cho biết, ngay sau khi được những người bạn Nhật đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam chia sẻ về ý nghĩa của Chương trình Mottainai, ông quyết định tham gia chương trình không do dự. Được biết, nghệ nhân người Nhật Bản đã góp mặt trong Chương trình Mottainai của Báo Phụ nữ Việt Nam từ năm 2016.

Tham dự Lễ Kỷ niệm 10 năm Mottainai còn có nữ ca sĩ người Nhật Bản Akari Nakatani - đại sứ chương trình Mottainai 2023. Akari Nakatani đã mang đến chương trình nhạc phẩm Hana wa saku - Và hoa sẽ nở

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Akari Nakatani "thả hồn" trên sân khấu của Ban Tổ chức Báo Phụ nữ Việt Nam

Tại chương trình, nghệ sĩ Xuân Bắc cùng bạn dẫn chương trình đã cùng nhau giao lưu, chia sẻ với các vị khách mời, các em nhỏ và người dân có mặt tại khuôn viên phố đi Bộ, để mọi người cùng nhau hiểu hơn về chương trình Mottainai do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức và cùng Ban Tổ chức lan toả tinh thần nhân ái "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" cũng như tôn vinh lối sống xanh, tinh thần tiết kiệm, tránh lãng phí.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam ấn tượng với những trang Báo Phụ nữ Việt Nam và chương trình Mottainai

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Nhiều vị khách ngoại quốc dạo bước tại phố đi bộ Hồ Gươm đã đứng lại cùng "trao yêu thương - nhận hạnh phúc" với chương trình Mottainai 2023

15:54 ngày 21/10/2023

Hành trình 10 năm của Chương trình Mottainai do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức đã kết nối những trái tim nhân ái, yêu thương xích lại gần nhau để gây quỹ Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. 

Mùa Mottainai 2023, Chương trình tiến hành trao 281 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc, mỗi suất 3 triệu đồng và quà tặng. 

Tại chương trình, các vị đại biểu, khách quý, các nhà hảo tâm đã trao học bổng và quà tặng của chương trình cho 50 trẻ em mồ côi hoặc là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông từ 8 tỉnh/thành phố; trao quà cho 10 nhà mở (mỗi nhà 30 triệu đồng tiền mặt và quà tặng). 

Những em không có điều kiện tới nhận trực tiếp, Chương trình sẽ chuyển học bổng và quà tặng tới tận tay các em thông qua tổ chức Hội LHPN các địa phương và Công ty phát hành Báo chí Trung ương.

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cùng ông Kazuma Takahashi, nghệ nhân gấp giấy nổi tiếng Nhật Bản, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản lên trao học bổng và quà tặng cho các trẻ em

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và ông Đặng Hoàng Tùng - Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES lên trao học bổng và quà trặng cho các em nhỏ

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Bà Nguyễn Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và ông Chu Tiến Đạt - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy - Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC lên trao học bổng và quà tặng cho các em

Mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quà tặng, đồ dùng ý nghĩa khác (như ba lô, sách, thiệp, sữa meiji, bóng, bánh kẹo...).

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Bà Nguyễn Thanh Cầm, Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội (ngoài cùng, trái) và bà Từ Thanh Hoa - Giám đốc Marketing Công ty K&G Việt Nam, Nhãn hàng Aristino trao học bổng và quà tặng cho các em

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội và bà Trần Phương Thúy và đại diện Đồng hồ Galle Watch trao quà tặng cho các em nhỏ.

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Ông Cao Đình Hạnh - Tổng giám đốc công ty Phát hành báo chí trung ương và Miss Earth Việt Nam năm 2020 Hoa Thái trao học bổng và quà tặng cho các em

Các trẻ em khác có hoàn cảnh tương tự trong danh sách hôm nay không có điều kiện đến nhận học bổng trực tiếp tại đây sẽ được Chương trình trao đến tận tay các em và gia đình trong thời gian tới, với sự hỗ trợ vận chuyển của Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh/thành và Công ty phát hành báo chí trung ương.

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Tiến sĩ Thẩm Hoàng Điệp - người có nhiều năm gắn bó với chương trình Mottainai của Báo Phụ nữ Việt Nam (ngoài cùng trái) và Á hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu năm 2021 Trần Thu Hà trao học bổng cho các em nhỉ

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam,Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội (thứ 3 từ trái qua) và bà Bùi Thị Loan - Tổng Giám đốc Công ty TNHH LeTrading (ngoài cùng, phải)

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng Ngài Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam trao quà cho đại diện Làng trẻ và các Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng Ngài Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam trao quà cho đại diện Làng trẻ và các Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng Ngài Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam trao quà cho đại diện Làng trẻ và các Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng Ngài Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam trao quà cho đại diện Làng trẻ và các Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em

Kỷ niệm 10 Chương trình Mottainai

Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng ông Ngài Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các đại tập thể các nhà mở, làng trẻ

phunuvietnam.vn