Lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga được Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP. Hà Nội long trọng tổ chức.
 
Đây là hoạt động được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn là hoạt động trọng tâm trong công tác tổ chức kỷ niệm một số ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2017 với các hoạt động lớn diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga mở ra thời đại mới trong lịch sử nhân loại. Đây là dịp để tuyên truyền ý nghĩa lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga trong lịch sử nhân loại, mở ra thời đại mới, thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội trên phạm vi toàn thế giới, giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ta nhận thức rõ thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển và thắng lợi của Cách mạng Việt Nam trong suốt hơn 80 năm qua.

Kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga cũng là dịp để Đảng và Nhà nước điểm lại những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới của nước ta trong hơn 30 năm qua; khẳng định, làm rõ những thành tựu vĩ đại của chủ nghĩa xã hội hiện thực trong 100 năm qua, nhất là thành tựu cải cách, đổi mới, đóng góp của các nước xã hội chủ nghĩa cho hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ, văn minh và tiến bộ xã hội, trong đó có Việt Nam.

Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam, tường thuật trực tiếp trên sóng đài Tiếng nói Việt Nam và tiếp sóng tại Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố.

Trước đó, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội đã đến dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài V.I.Lenin trong khuôn viên Công viên Lê Nin (quận Ba Đình, Hà Nội)

Theo Phunuvietnam.vn