Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách tới Lào, Chính phủ nước này đã quyết định nới lỏng thêm các biện pháp phòng chống COVID -19, trong đó có việc dỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với du khách nước ngoài và công dân Lào có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính sau khi nhập cảnh.

Khi đến Lào, du khách vẫn sẽ phải thực hiện xét nghiệm RT-PCR. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, du khách không phải ở tại khu vực cách ly như trước.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, du khách sẽ được phép di chuyển tự do nhưng vẫn phải đeo thiết bị theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế Lào cho biết nước này đang nới lỏng dần các biện pháp hạn chế nhưng đồng thời cũng vẫn theo dõi chặt chẽ các xu hướng bùng phát, bao gồm cả sự xuất hiện của các biến thể mới và các biện pháp nghiên cứu để hỗ trợ việc phòng chống và kiểm soát bệnh trong tương lai

Theo Bộ Y tế Lào, kể từ ngày 27/4 đến nay, tỷ lệ người mắc mới COVID tại Lào đã giảm xuống dưới 500 ca/ngày, đây là bằng chứng cho thấy xu hướng dịch bệnh thuyên giảm tại Lào.

Liên quan tới tình hình COVID-19, Bộ Y tế Lào ngày 6/5 cho biết trong 24 giờ qua, nước này chỉ ghi nhận 180 ca mắc mới, nâng tổng số ca bệnh ở nước này đến nay lên 208.548 ca, trong đó có 748 ca tử vong.

Theo vietnamplus