Ảnh Dinh thự Baan Sukhawadee bốc cháy  cắt từ Video: Viral Press.

 

Nhân viên trông coi dinh thự cho biết, có "một tiếng nổ" và nhìn thấy ngọn lửa bùng lên vào khoảng 10h. Cherry, nhân viên người Myanmar, cho hay điểm du lịch này dự kiến mở cửa vào 1/7 để đón khách sau thời gian phong tỏa.

Khói đen nhanh chóng bốc lên ngùn ngụt qua nóc nhà, có thể thấy rõ từ hàng km. Đội cứu hỏa có mặt tại hiện trường vào khoảng 10h30 nhưng chưa thể kiểm soát đám cháy sau hàng giờ liên tục.

Cảnh sát địa phương lo ngại tòa lâu đài có thể đổ sập bất kỳ lúc nào do kết cấu bị tàn phá vì lửa. Thiệt hại ước tính khoảng 13 triệu USD và nội thất bên trong đã cháy thành than.

Dinh thự trị giá hơn 64 triệu USD này xây dựng vào năm 2000 bởi tỷ phú Thái Lan Panya Chotitawan, người sở hữu một doanh nghiệp xuất khẩu gà đông lạnh lớn nhất nước. Cái tên Baan Sukhawadee có nghĩa là "ngôi nhà hạnh phúc giàu có". Từ những năm 2000, nơi này là điểm tham quan nổi tiếng với khách đến Pattaya, với tour tham quan nội và ngoại thất, ăn buffet, xem trình diễn cabaret hay múa truyền thống Thái Lan.

                                Tòa nhà vừa là nơi những nghi lễ Phật giáo diễn ra, vừa là điểm tham quan nổi tiếng của du khách đến Pattaya, thu hút nhờ kiến trúc sang trọng của những lâu đài phương Tây. Ảnh: Viral Press.

 

Theo vnexpress