Tiết mục múa sạp của Việt Nam luôn thu hút các du khách tham dự tại Lễ hội đa văn hóa Arirang

Lễ hội do Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch Việt Nam(Bộ VHTT&DL)phối hợp với tỉnh Gyeongsangnam (Hàn Quốc) và Ủy ban Tổ chức lễ hội đa văn hóa Arirang thực hiện. Đây là cơ hội để quảng bá và phát huy tiền năng văn hóa, du lịch Việt Nam tới bạn bè Quốc tế và trao đổi, giao lưu với các nước tham dự như Indonesia, Uzbekistan, Mông Cổ, Thái Lan, Trung Quốc, Hungary.

Tham dự Lễ hội năm nay, Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Vương Duy Biên dẫn đầu đã gây nhiều chú ý tại ngay ngày khai mạc. Trong bức tranh rực rỡ sắc màu văn hóa của 12 quốc gia tham dự Lễ hội đa văn hóa Arirang năm nay, Việt Nam đã trở thành tâm điểm của Lễ hội. Với một không gian văn hóa phong phú, đậm bản sắc, các nghệ sĩ Việt Nam đã trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian như múa lân, trình diễn múa rối, biểu diễn nhạc cụ truyền thống và Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam…, đặc biệt, các gian hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trình diễn trang phục và Hội chợ ẩm thực của Việt Nam đã thu hút nhiều bạn bè quốc tế cũng như những người đến tham quan.

Trong khuôn khổ Lễ hội, còn có nhiều chương trình phong phú, sôi động như chương trình âm nhạc POP ASEAN Concert, cuộc thi "ước mơ làm ca sĩ của người nước ngoài tại Hàn Quốc", ngoài ra còn có những chương trình tọa đàm, hội thảo thu hút đầu tư và xúc tiến du lịch.

Theo Bộ VHTT& DL, đây là sự kiện khá quan trọng nhằm nâng cao sự giao lưu và hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, du lịch góp phần tăng cường giới thiệu văn hoá Việt Nam tới người dân Hàn Quốc và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Lễ hội đa văn hóa Arirang 2015 sẽ kéo dài đến ngày 9/10.

Theo Thế giới và Việt Nam