leftcenterrightdel
Qua sự vận động của bà Vũ Chi Mai, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản, Công ty Cổ phần Zouen đã ủng hộ tặng cây tùng la hán cho Bộ Ngoại giao và 10 địa phương của Việt Nam. Đây là sự kiện thiết thực nằm trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản.

Trong ảnh: Các đại biểu dự lễ trao tặng cây chụp ảnh trước cây tùng la hán được đưa về Nhà làm việc Bộ Ngoại giao, số 2 Lê Quang Đạo

leftcenterrightdel
 Phát biểu tại buổi lễ, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đánh giá cao việc Zouen trao tặng 12 cây tùng la hán cho Bộ Ngoại giao và các địa phương của Việt Nam gồm: Bắc Giang, Hải Phòng, Hưng Yên, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc.
leftcenterrightdel
Trợ lý Bộ trưởng khẳng định, cây tùng la hán tượng trưng cho sự thịnh vượng, sung túc và sáng tạo không ngừng nghỉ, mang lại rất nhiều ý nghĩa tốt lành, may mắn. Vì vậy, bên cạnh giá trị cầu nối giúp công ty Zouen phát triển mối quan hệ giao lưu, hợp tác với các đối tác của Việt Nam, các cây tùng la hán được trao tặng sẽ là biểu tượng cho quan hệ Việt Nam-Nhật Bản hướng tới tương lai với sự tin cậy, chân thành.
leftcenterrightdel
Trợ lý Bộ trưởng nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam-Nhật Bản không ngừng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực. Hoạt động văn hóa, giao lưu nhân dân đã trở thành một nền tảng quan trọng cho mối quan hệ ngày càng gắn bó và tin cậy giữa hai nước. 
leftcenterrightdel

Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các địa phương Việt Nam tăng cường hợp tác với các đối tác, địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản, góp phần tăng cường, làm đậm nét hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Nhân dịp này, Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Hằng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác, hỗ trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Zouen nói riêng và toàn thể cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam nói chung.

leftcenterrightdel
Phát biểu tại buổi lễ, ông Tashiro Kenji, đại diện Công ty Cổ phần Zouen phát biểu cảm ơn các đơn vị của Bộ Ngoại giao, trong đó có Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản đã kết nối và tạo điều kiện cho Công ty được đóng góp phần vào thúc đẩy quan hệ hai nước phồn vinh, bền chặt và phát triển xanh tốt như hình ảnh cây tùng la hán. 
leftcenterrightdel
Ông Watanabe Shige, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh, hoạt động giao lưu giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và các đối tác Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước vốn đang ở trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước tới nay. Ông mong muốn tiếp tục được chứng kiến các hoạt động giao lưu nhân dân giữa hai nước trong dịp hai bên kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
leftcenterrightdel
Đại diện cho các địa phương được nhận cây tùng la hán lần này, ông Vũ Ngọc Dương, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ tiếp nhận, trồng và chăm sóc cây được tặng một cách trân trọng và vun trồng theo năm tháng cũng như tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia và giữa địa phương với các đối tác Nhật Bản ngày càng gắn bó và bền chặt.
leftcenterrightdel

Ngay sau buổi lễ, các đại diện các địa phương đã đến vườn trồng cây tùng la hán của Công ty Cổ phần Zouen tại Mê Linh, Hà Nội để nhận cây.

Zouen là công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công sân vườn kiểu Nhật truyền thống, có trụ sở tại TP Kitakyushu - địa phương kết nghĩa với TP Hải Phòng.

Theo baoquocte