leftcenterrightdel
Liên hiệp phụ nữ Việt Nam-Hà Lan tổ chức sự kiện tôn vinh phụ nữ Việt Nam nhân Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3. 

 

Ngày 5/3/, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh và phu nhân cùng một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã tham dự sự kiện của Liên hiệp P phụ nữ Việt Nam-Hà Lan nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Liên hiệp phụ nữ Việt Nam-Hà Lan (Miss Vietnam-Nederland) là tổ chức tự nguyện, ra đời nhằm liên kết rộng rãi phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan để chia sẻ, hỗ trợ nhau và lan tỏa tình cảm quê hương, cùng gìn giữ những nét đẹp của phụ nữ Việt nói riêng và bản sắc văn hóa truyển thống tốt đẹp của dân tộc nói chung.

Với tinh thần đó, dù mới được thành lập và được chính quyền sở tại công nhận nhưng Liên hiệp đã thu hút sự chú ý của cộng đồng và tổ chức thành công sự kiện đầu tiên với sự tham gia của hơn 400 người.

Đặc biệt, Liên hiệp cũng đã kêu gọi được sự hưởng ứng tham gia của một số bà con, ban nhạc đến từ các nước châu Âu khác như Đức, Czech, Bỉ… làm cho sự kiện càng có sức lan tỏa rộng rãi hơn đến các cộng đồng người Việt tại châu Âu.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Việt Anh đã phát biểu, đánh giá cao bà con ngày càng đoàn kết, tương thân, tương ái và cùng nhau lập ra những hội đoàn để dẵn dắt các hoạt động, các phong trào trong cộng đồng.

Càng nhiều hội đoàn thì cộng đồng càng được giao lưu, có những hoạt động mang nhiều ý nghĩa, cùng thưởng thức và cùng gìn giữ văn hóa Việt tại Hà Lan và cùng hướng về xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp.

leftcenterrightdel
Đại sứ Phạm Việt Anh tặng Liên hiệp phụ nữ Việt Nam-Hà Lan bức tranh đá quý mang hình ảnh đặc trưng của đồng quê Việt Nam. 

 

Để khuyến khích và kịp thời động viên phong trào hội đoàn, Đại sứ Phạm Việt Anh đã tặng Liên hiệp phụ nữ Việt Nam-Hà Lan một bức tranh đá quý mang hình ảnh đặc trưng của đồng quê Việt Nam để bán đấu giá, gây quỹ cho các hoạt động sau này.

Theo baoquocte