Theo BIFAN, hạng mục The AI Film International Competition (tạm dịch: Cuộc thi quốc tế phim AI) sẽ được thêm vào Liên hoan phim Bucheon năm nay, dự kiến diễn ra vào tháng 7. Đây là lần đầu tiên các liên hoan phim trong nước công nhận những bộ phim được tạo ra bằng công nghệ AI.

Poster của Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Bucheon lần thứ 28
Poster của Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Bucheon lần thứ 28

 

Ban tổ chức cho biết hội đồng sẽ không chỉ đánh giá các bộ phim dựa trên công nghệ AI được sử dụng, mà còn dựa trên giá trị nghệ thuật và thông điệp của bộ phim.

BIFAN cũng sẽ mời các chuyên gia trong lĩnh vực này để thảo luận về AI và tác động của nó đối với ngành công nghiệp điện ảnh.

Giám đốc liên hoan phim Shin Chul cho biết: “Trong Liên hoan phim năm nay, chúng tôi mong muốn cung cấp thông tin và trải nghiệm cho những người sáng tạo không có khả năng tiếp cận ngân sách sản xuất lớn, cho phép họ tạo ra những bộ phim với ngân sách tối thiểu bằng công nghệ AI”.

Ông nhấn mạnh rằng sáng kiến này được xây dựng dựa trên nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ triển lãm và sản xuất trên các công nghệ mới, chẳng hạn như thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Được thành lập vào năm 1997, BIFAN được tổ chức hàng năm tại Bucheon (thành phố nằm cách Seoul khoảng 20km về phía tây). Qua nhiều năm, Liên hoan phim Bucheon đã phát triển thành liên hoan phim thể loại lớn nhất Hàn Quốc.

Liên hoan phim Bucheon năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 4 - 14/7.

Theo phụ nữ TPHCM