Đại sứ quán Italia tại Việt Nam họp báo giới thiệu Liên hoan phim

11 bộ phim tham gia Liên hoan phim Italia Moviemov bao gồm Hãy thắt dây an toàn,Bữa tối,Chiếc ghế hạnh phúc, Bỏ cuộc nếu tôi muốn, Những linh hồn u tối,Đến giờ vẫn ổn, Trời có chút mây (và có nắng nhiệm màu), Boccaccio diệu kỳ, Kỳ quan, Chúng tôi và Giulia, Leopardi.

Diễn ra từ ngày 21 đến 26-7 tại cụm rạp CGV 191 Bà Triệu, Hà Nội, năm nay Liên hoan phim còn rất đặc biệt ở chỗ sẽ đưa một số gương mặt tên tuổi của làng điện ảnh Italia sang Việt Nam, như các đạo diễn và diễn viên Ferzan Ozpeteck, Paola Minaccioni, Stefano Fresi. Đạo diễn Pippo Del Bono cũng có mặt tại Việt Nam để khảo sát cho bộ phim sắp tới của mình dựa trên tác phẩm Tin mừng theo Thánh Matthew của Pier Paolo Pasolini.

Đặc biệt, nữ diễn viên Valeria Solarino – ngôi sao chính của Liên hoan phim cũng có mặt trong đêm chiếu khai mạc và giới thiệu về bộ phim Bỏ cuộc nếu tôi muốn của chị. Còn phim chiếu đêm khai mạc Liên hoan phim là Hãy thắt dây an toàn của đạo diễn Ferzan Ozpeteck.

Cùng với điện ảnh, triển lãm thời trang sẽ là hoạt động xuyên suốt Liên hoan phim với những bộ trang phục của các nhà thiết kế trẻ lấy cảm hứng từ những bộ phim trình chiếu trong liên hoan. Các bộ trang phục này sẽ được trưng bày từ sáng 21-7 đến 19-8 tại Casa Italia 19 Lê Phụng Hiểu.

Triển lãm thời trang có chủ đề “Sự tao nhã của ẩm thực, tản mạn về ẩm thực và thời trang”, pha trộn giữa thời trang và ẩm thực. Triển lãm giới thiệu các trang phục Natural Couture của nhà thiết kế Tiziano Guardini, Nuvola của Italo Marseglia hay Couture a la carte của Guillermo Mariotto. Ngoài ra, triển lãm cũng đem đến các bộ trang phục của Ken Scott năm 1970, của Enrico Coveri và các bộ trang phục của sinh viên Viện thời trang Maiani và của hai nhà thiết kế trẻ Việt Nam Quang Nhật và Hùng Việt. Nhà thiết kế Gianni de Benedittis của thương hiệu Futuro Remoto cũng mang đến triển lãm món quà đặc biệt “Trang sức để ăn”.

Song song với Liên hoan phim và triển lãm thời trang, còn có cuộc tọa đàm về chủ đề biến các Liên hoan phim thành phương tiện và cơ hội quảng bá, khám phá các thị trường mới, cùng với các hoạt động về xúc tiến thương mại, trao đổi chuyên môn...

Liên hoan phim do Giám đốc Moviemov Goffredo Bettini lên ý tưởng và phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Thương vụ Ý (ICE) và Hiệp hội văn hóa Playtown Rome thực hiện.

Lịch chiếu phim miễn phí từ ngày 22 – 25-7 tại Rạp CGV tầng 6, Vincom Hà Nội, 191 Bà Triệu:

Ngày 22-7

16 giờ (phòng chiếu 4)

BỮA TỐI của Ivano De Matteo

18 giờ (phòng chiếu 4)

CHIẾC GHẾ HẠNH PHÚC của Carlo Mazzacurati

20 giờ (phòng chiếu 4)

BỎ CUỘC NẾU TÔI MUỐN của Sydney Sibilia

Ngày 23-7

18 giờ (phòng chiếu 4)

NHỮNG LINH HỒN U TỐI của Francesco Munzi

Ngày 24-7

16 giờ (phòng chiếu 4)

ĐẾN GIỜ VẪN ỔN của Roan Johnson

18 giờ (phòng chiếu 4)

TRỜI CÓ CHÚT MÂY (VÀ CÓ NẮNG NHIỆM MÀU) của Marco Pontecorvo

20 giờ (phòng chiếu 4)

BOCCACCIO DIỆU KỲ của Paolo và Vittorio Taviani

Ngày 25-7

16 giờ (phòng chiếu 4)

KỲ QUAN của Alice Rohrwacher

18 giờ (phòng chiếu 4)

CHÚNG TÔI VÀ GIULIA của Edoardo Leo

20 giờ (phòng chiếu 4)

LEOPARDI của Mario Martone

Vé mời được phát tại rạp 30 phút trước khi chiếu.

Theo VTV/ Nhandan/VTV4