Tối 28/7, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 đã diễn ra tại Quảng Bình với 29 thí sinh tranh tài.

Chương trình được mở màn bằng sự xuất hiện của ca sĩ Đan Trường và ca sĩ Trung Quang cùng phần đồng diễn của các thí sinh trong tà áo dài. Sau khi lọt vào Top 10, các thí sinh bước vào phần thi tài năng thể hiện bản lĩnh, tự tin cũng như cá tính, câu chuyện truyền cảm hứng của mình.

Không giống như hầu hết các cuộc thi khác, đêm Chung kết Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 đã bỏ phần thi áo tắm, thay vào đó là phần thi tài năng và phần giới thiệu quê hương mình. Mỗi thí sinh đều hô to họ tên và số báo danh của mình cũng như nơi mình sinh ra và lớn lên. Ở phần thi này, các thí sinh được học cách chiếm lĩnh sân khấu, hô to tên mình một cách đầy nội lực – phù hợp với các cuộc thi quốc tế sau này.

Top 3 Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022

Top 3 Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022.

Kết quả chung cuộc, Lương Yến Ly đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022, trở thành chủ nhân của chiếc vương miện "Sen Mộc" trị giá 3,2 tỉ đồng. Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Thuận, Á hậu 2 là Phan Ngọc Khánh.

Hoa hậu Lương Yến Ly trong Đêm Chung kết

Hoa hậu Lương Yến Ly trong Đêm Chung kết.

Hoa hậu Lương Yến Ly sinh năm 1999, đến từ Tuyên Quang. Cô là một trong những thí sinh nổi bật, được chú ý của cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 từ giai đoạn khởi động.

Một số hình ảnh của Hoa hậu Lương Yến Ly trong cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022:

Lương Yến Ly đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 - Ảnh 3.
Lương Yến Ly đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 - Ảnh 4.
Lương Yến Ly đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 - Ảnh 5.
Lương Yến Ly đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 - Ảnh 6.
Lương Yến Ly đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 - Ảnh 7.

Bảo Minh